มุมมองใหม่เกี่ยวกับการศึกษา

(2021, 15 มิถุนายน). รัฐไทยอยากให้ น.ร.ได้เรียนอะไรบ้าง? สำรวจประเด็นน่าสนใจจากร่าง พ.ร.บ.การศึกษาฯ ฉบับใหม่.

มุมมองใหม่เกี่ยวกับการศึกษา

[2] “สุรวาท” ขอให้รัฐบาลถอนร่าง พรบ.การศึกษา ปรับปรุงและนำเข้าสภาพร้อมกับร่าง พรบ.ที่เกี่ยวข้องอีก three พรบ. (2564, 5 กรกฎาคม). Kroobannok.com; Jiratchaya Chaichumkhun.

มุมมองใหม่เกี่ยวกับการศึกษา
มุมมองใหม่เกี่ยวกับการศึกษา

สมัยนี้การเรียนภาษาอังกฤษที่มักได้ยินกันบ่อยในหมู่เด็กๆ ก็คือการเรียนโฟนิคส์ ที่ต่างเรียนกันอย่างแพร่หลาย จนหลายท่านอาจสงสัยว่าการเรียนโฟนิคส์นั้นคืออ… [10] รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 มาตรา fifty four. ครูโอ – ปราศรัย เจตสันต์ โรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม กทม.

รางรถไฟที่หายไปในระยะไกลเป็นตัวอย่างของการถ่ายภาพมุมมองเดียว ผลเช่นเดียวกันมาจากการยืนบนสะพาน ถนน หรือทางตรง ด้านข้างสร้างเส้นขนานสองเส้นและบรรจบกันที่จุดที่หายไป ดูบทความนี้เพื่อทำความเข้าใจวิธีใช้ จุดที่หายไปในการถ่ายภาพ. [5] กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ อ้างใน Jiratchaya Chaichumkhun. (2021, 18 มิถุนายน). เด็กไทยอยู่ตรงไหนในร่าง พ.ร.บ.การศึกษาฯ ฉบับใหม่ คุยกับครูจุ๊ย กุลธิดา และเมนู สุพิชฌาย์.

มุมมองใหม่เกี่ยวกับการศึกษา

รายงานฉบับสมบูรณ์ โครงการศึกษาวิจัยเรื่องการวิเคราะห์ผลกระทบในการออกกฎหมาย (Regulatory Impact Analysis). Jiratchaya Chaichumkhun. สำรวจประเด็นน่าสนใจจากร่าง พ.ร.บ.การศึกษาฯ ฉบับใหม่.The Matter. อรรถพล ประภาสโนบล. “สุรวาท” ขอให้รัฐบาลถอนร่าง พรบ.การศึกษา ปรับปรุงและนำเข้าสภาพร้อมกับร่าง พรบ.ที่เกี่ยวข้องอีก 3 พรบ. การเรียนคณิตศาสตร์ไม่ใช่เรื่องของสมองซีกซ้าย ศิลปะและดนตรีไม่ใช่เรื่องของสมองซีกขวาอีกต่อไป, การกระตุ้นพัฒนาการเรียนรู้ ไม่ได้จำกัดแค่ ช่วงวัยใดวัยหนึ…

The Matter; อรรถพล ประภาสโนบล. ‘ประเทศนี้ต้องการคนรุ่นใหม่แบบไหน’ 5 ประเด็นถกเถียงสำคัญจากร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ. ครูและผู้อำนวยการโรงเรียนก็ต้องเผชิญกับปัญหาภาระงานล้นมือจากโครงการต่างๆ ที่ได้รับมอบหมายจากส่วนกลางและ เจอความกดดันของการประเมินจากภายนอก จากการสำรวจครูในโครงการครูสอนดีของ สสค.

The Matter; ภิญญพันธุ์ พจนะลาวัลย์ อ้างใน อรรถพล ประภาสโนบล. Artificial Intelligence หรือ AI ไม่ใช่เรื่องน่ากลัว แต่กลับเป็นเครื่องมือช่วยให้คุณครูสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนการสอนได้ในหลายแง่ เช่น ลดเวลาใน… วิทยาศาสตร์ ศาสตร์แห่งการนำพาสังคมไปสู่โลกแห่งอนาคต การบูรณาการของศาสตร์ต่าง ๆ เข้าไว้ด้วยกัน ทำให้ผู้เรียนเกิดทักษะที่หลากหลาย สร้างคุณลักษณะที่สำคัญ… กระบวนการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ การเริ่มต้นด้วยการตั้งคำถาม ให้ผู้เรียนเกิดความสงสัย ค้นคว้า และอยากทดลองด้วยตนเอง ช่วยปลูกฝังทักษะของการเป็นนักวิทยาศ… ครูนั้นควรเป็นแบบอย่างที่ดีของศิษย์ เป็นผู้ที่สร้างทรัพยากรมนุษย์ที่ดีต่อสังคม ฉะนั้นโดยธรรมชาติของครูต้องเป็นผู้ใฝ่เรียน และต้องรู้จักพัฒนาตนเองอย่าง… “พระส่วนใหญ่ ลูกชาวบ้าน ลูกคนยากคนจน แต่การศึกษาของพระ สอนให้พระอยากจะเป็น อยากให้พระเขยิบขึ้นไปในทางสมณศักดิ์ ให้เป็นเจ้าขุนมูลนาย และสึกออกมาก็อยากเป็นคนชั้นกลาง นี่ผิดหลักหมดเลย พระส่วนใหญ่เป็นลูกคนยากคนจน ควรจะเข้าใจคนยากคนจน เป็นพลังเพื่อคนยากคนจน…”