การวิจัยมีความหลากหลาย Angel Planells นักโภชนาการนักโภชนาการที่ลงทะเบียนในซีแอตเทิลและโฆษกของ Academy of Nutrition and Dietetics กล่าว “เป้าหมายของฉันคือการให้ผู้คนได้รับโภชนาการที่มีคุณภาพ มีน้ำเพียงพอ และวางแผนการออกกำลังกายที่มั่นคงซึ่งจะช่วยส่งเสริมการเติบโตของกล้ามเนื้อ อาหารเสริมสามารถทำงานได้ แต่เราสามารถรับผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้หลายอย่างผ่านทางอาหาร” เขากล่าว หนึ่งในอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับผู้เริ่มต้นที่แท้จริงคือ beta-hydroxy-beta-methylbutyrate (HMB) เป็นสารเมตาโบไลต์ของลิวซีน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAs) ที่จำเป็นที่สุด แต่ก็ถือว่าเป็นลิวซีนรูปแบบที่มีประสิทธิภาพมากกว่า MSM (เมทิลซัลโฟนิลมีเทน) เป็นสารประกอบที่มีกำมะถันซึ่งพบตามธรรมชาติในร่างกายของเรา เช่นเดียวกับอาหารสัตว์และพืช แม้ว่าจะไม่ได้เพิ่มความแข็งแกร่งโดยตรง แต่ MSM ก็แสดงให้เห็นว่าสามารถฟื้นฟูกล้ามเนื้อและปวดกล้ามเนื้อได้ดีขึ้นหลังออกกำลังกายอย่างหนัก ซึ่งจะช่วยให้คุณกลับมาเข้ายิมได้เร็วขึ้น บทความจาก วารสารเวชศาสตร์การกีฬา แนะนำว่าการเสริม MSM ทำได้โดยลดการตอบสนองต่อการอักเสบที่เกิดขึ้นหลังการออกกำลังกายหนัก (3) และโดยการเพิ่มระดับกลูตาไธโอน ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาหารเสริม MSM คุณภาพสูงของ Persona สามารถพบได้ที่นี่ แม้ว่าจะไม่มีหลักฐานว่าคาเฟอีนสามารถเพิ่มมวลกล้ามเนื้อได้โดยตรง แต่ก็อาจทำได้โดยอ้อมโดยการสนับสนุนประสิทธิภาพระหว่างการฝึกยกน้ำหนัก

มิเชลล์เป็นโค้ชด้านสุขภาพที่ได้รับการรับรองและผู้ชื่นชอบเอนดอร์ฟิน เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้ชีวิตและการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ เมื่อเธอไม่ได้เขียน คุณจะพบเส้นทางวิ่ง อ่านเรื่องโภชนาการ และกินกัวคาโมเล่มากมาย ข้อมูลของคุณจะไม่ถูกส่งต่อไปยังบุคคลที่สามและจะถูกใช้สำหรับจดหมายข่าวของเราเท่านั้น (เพิ่มเติมเกี่ยวกับการปกป้องข้อมูล) ข้อเสนอนี้ใช้ได้สำหรับลูกค้าใหม่เท่านั้น มูลค่าการสั่งซื้อขั้นต่ำคือ 60 € ไม่ถูกต้องสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ยกเว้น (ข้อมูลในหน้าผลิตภัณฑ์) Ben Creicos เป็นนักเขียนด้านสุขภาพและฟิตเนสที่มีความกระตือรือร้นในการช่วยให้ทุกคนค้นพบศักยภาพที่ไร้ขีดจำกัดของร่างกาย บ่อยครั้ง ผลข้างเคียงเชิงลบเกี่ยวข้องกับผู้ที่มีภาวะสุขภาพที่มีอยู่แล้ว เมื่อไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำในการใช้ยา หรือผลข้างเคียงร่วมกับสารอันตรายอื่นๆ (26) แม้ว่าจะไม่มีปริมาณ EPA และ DHA ที่แนะนำต่อวันโดยทั่วไป แต่การตั้งเป้าหมายที่จะได้รับ EPA และ DHA รวมกัน 250–500 มก. ผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นจากฟอสฟาติดิลซีรีน ได้แก่ ปัญหาทางเดินอาหาร และความดันโลหิตลดลง อย่างไรก็ตาม รายงานเกี่ยวกับผลข้างเคียงยังมีจำกัด

โอเมก้า 3 เป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนที่จำเป็นต่อสุขภาพที่ดี ช่วยรักษาโครงสร้างเซลล์ ต่อสู้กับอาการอักเสบ และมีความสำคัญต่อสมองและกล้ามเนื้อในการทำงานอย่างเหมาะสม วิตามินและแร่ธาตุในรูปของอาหารเสริมไม่สามารถทดแทนอาหารเพื่อสุขภาพได้ และโดยส่วนใหญ่แล้วคุณจะได้รับสิ่งที่ต้องการจากอาหารเพียงอย่างเดียว ระดับไอโอดีนของคุณจะลดลงเมื่อคุณอายุมากขึ้น ทำให้การเสริมเบต้าอะลานีนเป็นวิธีที่มีแนวโน้มในการปรับปรุงประสิทธิภาพของนักเพาะกายที่มีอายุมากกว่า 50 ปี

สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าคำกล่าวอ้างหลายประการที่บริษัทอาหารเสริมด้านการกีฬาทำนั้นไม่ได้รับการพิสูจน์ เป้าหมายของบริษัทคือการขายอาหารเสริมให้มากขึ้น และการกล่าวอ้างของพวกเขาอาจทำให้เข้าใจผิดได้ หากคุณกำลังพิจารณาที่จะเริ่มอาหารเสริมเพื่อการกีฬา อย่าลืมปรึกษาแพทย์ก่อน มีงานวิจัยเพียงไม่กี่ชิ้นที่พิจารณาถึงความปลอดภัยในระยะยาวของการใช้ครีเอทีนของวัยรุ่น งานวิจัยบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าอาจเป็นอันตรายต่อไตได้ แพทย์มักแนะนำให้ใช้โดยนักกีฬาที่มีอายุมากกว่า 18 ปีเท่านั้น หากคุณรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติ หรือหากคุณแพ้นม โปรตีนถั่วแบบที่ใช้ในโปรตีนจากพืช LADDER ถือเป็นทางออกที่ดีที่สุดเนื่องจากมีปริมาณลิวซีนสูง พืชอื่นๆ ส่วนใหญ่ เช่น ข้าวหรือป่าน มีโปรตีนครบถ้วนน้อยกว่าและอาจทำให้กระเพาะอาหารหยาบได้ โอเมก้า three พบได้ในปลาแซลมอน ปลาเทราท์ ไข่เลี้ยงแบบปล่อย และเนื้อวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้า น่าเสียดายที่ปริมาณในอาหารเหล่านี้มักจะอยู่ต่ำกว่าปกติ หากคุณไม่ได้กินอาหารเหล่านี้บ่อยๆ อาหารเสริมก็อาจเหมาะกับคุณ

อาหารเสริมบางชนิดอาจช่วยชะลอการสูญเสียกล้ามเนื้อเมื่อเราอายุมากขึ้น แม้ว่าอาหารเสริมบางชนิดอาจแสดงประโยชน์ก็ต่อเมื่อใช้ร่วมกับการออกกำลังกายแบบมีแรงต้านเท่านั้น Creatine เป็นสารเคมีที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติในร่างกาย ช่วยให้กล้ามเนื้อรับมือกับการโอเวอร์โหลดได้มากขึ้นระหว่างการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูงสุด มีประโยชน์มากที่สุดสำหรับนักกีฬาที่เน้นการเคลื่อนไหวที่มีเป้าหมายไปที่เส้นใยกล้ามเนื้อกระตุกอย่างรวดเร็ว เช่น นักยกน้ำหนักและนักวิ่งระยะสั้น การมีกรดแลคติคอาจทำให้กล้ามเนื้อเมื่อยล้ามากขึ้น ซึ่งหมายความว่าคุณไม่สามารถแสดงศักยภาพสูงสุดได้ อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นของไอโอดีนสามารถช่วยป้องกันและชะลอการเพิ่มขึ้นของความเป็นกรดได้ ซึ่งช่วยป้องกันความเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อ เมื่อเราออกกำลังกาย ปฏิกิริยาเมตาบอลิซึมมากมายเกิดขึ้น และในระหว่างการออกกำลังกายในระดับเข้มข้น ความเข้มข้นของไฮโดรเจนไอออนในร่างกายจะเริ่มสะสมได้ การเพิ่มขึ้นของไฮโดรเจนไอออนทำให้ค่า pH ลดลงและสภาพแวดล้อมที่เป็นกรดมากขึ้นสำหรับกล้ามเนื้อของเรา บทความนี้กล่าวถึงเหตุผลและประสิทธิผลของกลยุทธ์ทางโภชนาการเหล่านี้ในการส่งเสริมการเพิ่มเนื้อเยื่อไร้ไขมันในระหว่างการฝึกแบบมีแรงต้าน

เฉพาะผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติและผู้ที่มีภาวะสุขภาพที่หายากเท่านั้นที่อาจต้องเพิ่มอาหารเสริมโปรตีนในอาหารของตน เนื่องจากแคลอรี่ที่เพียงพอมีความสำคัญอย่างยิ่งในการบรรจุตามขนาด (ท้ายที่สุดแล้ว กล้ามเนื้อของคุณต้องการเชื้อเพลิงที่มีอยู่มากมายเพื่อที่จะเติบโต) เครื่องดื่มทดแทนมื้ออาหารจึงมีประโยชน์มากสำหรับทุกคนที่ดิ้นรนเพื่อให้ได้อาหารเพียงพอในจานเพื่อเพิ่มปริมาณมาก ไม่ว่าคุณจะต้องการอะไรสักอย่างเพื่อประคองคุณไว้จนกว่าคุณจะเข้าครัวได้ หรือต้องการเพิ่มปริมาณแคลอรี่โดยรวมด้วยวิธีที่ง่ายและรวดเร็ว อาหารเสริมเหล่านี้จะช่วยให้คุณทำงานสำเร็จได้ การเคลื่อนไหวแบบผสมผสานคือการออกกำลังกายแบบหลายข้อต่อ เช่น สควอต เบนช์เพรส และเดดลิฟต์ ลิฟต์เหล่านี้มักเป็นข้อดีของโปรแกรมการฝึกส่วนใหญ่ที่เน้นไปที่การเพิ่มความแข็งแกร่ง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณจัดลำดับความสำคัญในการนอนหลับเต็มคืน ตัวอย่างเช่น อาหารเสริมหลายรายการข้างต้นมาจากนม หากคุณไม่สามารถย่อยแลคโตสได้ คุณอาจพบว่าคุณสามารถบริโภคเวย์ไอโซเลทหรือเคซีนไอโซเลทแทนอาหารเสริมเวย์และโปรตีนเคซีนได้ ตามข้อมูลจาก American Dairy Products Institute มันไม่คุ้มที่จะทำลายสุขภาพของคุณที่จะพยายามสร้างกล้ามเนื้อให้มากขึ้น พูดคุยกับแพทย์ของคุณเสมอเพื่อแยกแยะปฏิกิริยาระหว่างยาที่อาจเกิดขึ้นเชิงลบ

การได้รับกรดอะมิโนและสารอาหารในร่างกายในปริมาณที่เหมาะสมอาจเป็นเรื่องยากด้วยการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมอาหารเสริมทั้ง 5 ชนิดข้างต้นจึงมีส่วนช่วยในการเพิ่มกล้ามเนื้อ ถ้าคุณอยากจะดูเหมือนซูเปอร์ฮีโร่ ลองทายสิว่า… มีกรดอะมิโนที่ยืนยันแล้ว 20 ชนิด โดย 9 ชนิดในนั้นจำเป็นต้องบริโภคในอาหาร BCAA ทั้งสามชนิด ได้แก่ ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน มีโครงสร้างทางเคมีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้จำเป็นต่อการสร้างกล้ามเนื้อ กรดอะมิโน 3 ชนิดนี้ไม่เหมือนกับกรดอะมิโนชนิดอื่นๆ โดยที่ BCAA รูปแบบอิสระจะถูกเผาผลาญโดยตรงในเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อของเรา การทำให้ครีเอทีนเป็นส่วนหนึ่งของการฝึกและการเสริมอาหารของคุณไม่เพียงแต่ให้ประโยชน์ในระยะสั้นเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและให้พลังงานเพิ่มเติมในระยะยาว ซึ่งช่วยให้คุณรักษาความก้าวหน้าและความสำเร็จไว้ได้ นอกเหนือจากการให้พลังงานอย่างรวดเร็วแก่ร่างกายแล้ว การเสริมครีเอทีนยังจำเป็นต่อการเพิ่มมวลกล้ามเนื้ออย่างรวดเร็ว โดยมักแนะนำให้โหลดครีเอทีนเข้าไป

แม้ว่าอาหารเสริมมักจะขายให้กับผู้ที่ออกกำลังกาย แต่ก็ไม่จำเป็นหากคุณบริโภคสารอาหารในปริมาณที่เหมาะสมในอาหารของคุณ การสร้างนิสัยด้านโภชนาการที่ดีจะช่วยให้กล้ามเนื้อฟื้นตัวได้ แนะนำให้เลือกอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนที่บริโภคภายในสองชั่วโมงหลังออกกำลังกาย การศึกษาขนาดเล็กในปี 2012 เปิดเผยว่าการรับประทานเบต้าอะลานีน 2 กรัมต่อวันเป็นเวลา 6 สัปดาห์จะช่วยเพิ่มระยะเวลาในการอ่อนเพลียได้ 19% ในระหว่างการฝึกแบบช่วงความเข้มข้นสูง (HIIT) ผู้เข้าร่วมได้รับอาหารเสริม four hundred มิลลิกรัมห้าโดสในแต่ละวัน การเสริมวิตามินซีก่อนหรือหลังออกกำลังกายอาจให้ผลลัพธ์ที่น่าอัศจรรย์ วิตามินซีมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเซลล์และการพัฒนาเนื้อเยื่อ นั่นหมายความว่าผู้คนควรเห็นผลในการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ และเมื่ออายุมากขึ้น วิตามินซีอาจมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อมากยิ่งขึ้น ผู้ที่มีอายุมากกว่า 50 ปี โดยเฉพาะผู้ชาย จะรักษามวลกล้ามเนื้อได้มากขึ้นเมื่อรับประทานวิตามินซีเสริม

Supplements to increase muscle

ในทางกลับกัน เมื่อทำการฝึกแบบใช้แรงต้านทานโดยมีเป้าหมายที่จะยั่วยวน มักจะดีกว่าถ้าทำเซ็ตโดยเหลือจำนวนครั้งในแทงค์เพียงไม่กี่ครั้ง ข้อมูลระบุว่าการทำซ้ำสามถึงสี่ครั้ง (3-4 RR) ที่ส่วนท้ายของเซ็ตช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี (Helms, Byrnes et al. 2018) ตลอด 20 ปีที่ผ่านมาของการเป็นโค้ชนักกีฬา ผมก็เคยเห็นเหมือนกัน หลังจากออกกำลังกาย เมื่อคุณมีความเครียดในเนื้อเยื่อ เป็นเรื่องปกติที่คุณจะต้องเพิ่มประสิทธิภาพการฟื้นตัวและส่งเสริมการสังเคราะห์โปรตีนให้สูงสุดโดยเร็วที่สุด (Kerksick, Arent et al. 2017) ช่วงเวลาหลังการออกกำลังกายนี้มักเรียกกันว่า “หน้าต่างอะนาโบลิก” ซึ่งมักเรียกกันว่า “การจัดองค์ประกอบร่างกายใหม่” (Barakat, Pearson et al. 2020) อย่างไรก็ตาม เนื่องจากคุณมุ่งเน้นไปที่การขาดดุลแคลอรี่สุทธิเพื่อลดไขมันในร่างกาย การส่งสัญญาณอะนาโบลิกจึงไม่ได้ยิ่งใหญ่ที่สุด สิ่งนี้อาจทำให้ความพยายามอย่างเต็มที่ของบางคนในเรื่องการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อมากเกินไป ในสถานการณ์นี้ โปรตีนยังคงเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกในความพยายามในการจัดองค์ประกอบร่างกาย (Ribeiro, Pereira et al. 2022)

เมื่อพูดถึงผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีน มีงานวิจัยจำนวนมากพบว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้ปลอดภัย เมื่อรับประทานในปริมาณมาก บางคนรายงานว่าประสบปัญหาเกี่ยวกับกระเพาะอาหาร เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอื่นๆ สิ่งสำคัญคือต้องพูดคุยกับผู้ให้บริการดูแลสุขภาพของคุณก่อนที่จะเพิ่มครีเอทีนในกิจวัตรประจำวันของคุณ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนมีหลายประเภท ซึ่งมีหลายขนาดให้เลือก แพทย์ของคุณจะช่วยคุณประเมินเป้าหมายและสามารถแนะนำคุณในการเลือกอาหารเสริมที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณ การวิจัยชี้ให้เห็นว่าสังกะสีมีบทบาทในการฟื้นฟูกล้ามเนื้อโครงร่างหลังการออกกำลังกาย กล่าวอีกนัยหนึ่งว่าสังกะสีช่วยซ่อมแซมเส้นใยกล้ามเนื้อหลังจากการยกน้ำหนักอย่างหนัก เราต้องการการศึกษาเพิ่มเติมเพื่อทำความเข้าใจอย่างแม่นยำว่าสังกะสีจะช่วยเพิ่มการออกกำลังกายของคุณได้อย่างไร แต่ก็เป็นแร่ธาตุที่จำเป็นไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง หลังจากการสกัด การแยก การจัดกลุ่ม และบทคัดย่อของการค้นพบข้อความ ผู้ตรวจสอบสองคนได้จัดหมวดหมู่การค้นพบออกเป็นกลุ่มต่างๆ อย่างเป็นอิสระต่อกัน ความแตกต่างใดๆ ระหว่างผู้เขียนสองคนเกี่ยวกับการวิเคราะห์เฉพาะเรื่องได้รับการชี้แจงโดยการปรึกษากับผู้เขียนคนที่สามจนกว่าจะได้ข้อสรุปที่เป็นเอกฉันท์เกี่ยวกับผลลัพธ์สุดท้าย นอกจากนี้ ผู้เขียนการทบทวนนี้นำเสนอภูมิหลังที่แตกต่างกัน ซึ่งช่วยให้มีมุมมองที่แตกต่างกันในการสรุปหลักฐานที่มีอยู่เกี่ยวกับการใช้การเสริมครีเอทีนเพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อยั่วยวนยังต้องได้รับการปรับแต่งเล็กน้อยเมื่อพูดถึงเรื่องอาหารของคุณ โดยทั่วไปคุณจะต้องกินมากขึ้นและบริโภคโปรตีนให้มากขึ้น เหนือสิ่งอื่นใด การมีอาหารเสริมที่เหมาะสมไม่ใช่ตั๋วทองสำหรับการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ แต่มันสามารถช่วยได้อย่างแน่นอน ที่นี่เรารวบรวมอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและอธิบายว่าแต่ละอาหารเสริมมีประโยชน์ต่อการเดินทางของคุณอย่างไร สูตรเพื่อเพิ่มความแข็งแรง ปรับปรุงความอดทน และเพิ่มการทำงานของสมอง Animal Micronized Creatine Capsules เป็นวิธีที่รวดเร็วและสะดวกในการสนับสนุนเป้าหมายการฝึกและประสิทธิภาพของคุณ ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหนในแต่ละวัน ขอแนะนำ Animal Clear Whey Protein Isolate – วิธีใหม่ในการเพิ่มปริมาณโปรตีนของคุณ ผงโปรตีนนวัตกรรมของเราสร้างขึ้นโดยการกรองไขมันและแลคโตสออกจากเวย์โปรตีนเข้มข้น ส่งผลให้ได้ไอโซเลทบริสุทธิ์ แตกต่างจากตัวเลือกแบบดั้งเดิม เวย์โปรตีนไอโซเลทใสของเรามีเนื้อสัมผัสที่เรียบเนียนและสดชื่น มอบการเปลี่ยนแปลงที่ไม่เหมือนใครให้กับกิจวัตรโปรตีนของคุณ อยากลองดูไหม?

แม้ว่าจะเป็นไปได้ที่จะปฏิบัติตามเกณฑ์เหล่านี้โดยไม่ต้องรับประทานอาหารเสริม แต่อาหารเสริมบางชนิดอาจช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายได้ แต่การใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารฮอร์โมนเพศชายสังเคราะห์เพื่อเพิ่มระดับ – โดยเฉพาะในปริมาณที่เกินกว่าที่ร่างกายผลิตได้ – จะมีผลกระทบมากมายต่อสุขภาพของคุณ ความเข้มข้นของครีเอทีนในซีรั่มภายนอกหรือพลาสมาในผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีปกติจะอยู่ในช่วง 2–12 มก./ลิตร การให้รับประทานขนาด 5 กรัม (5,000 มก.) ครั้งเดียวในผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีส่งผลให้ระดับครีเอทีนในพลาสมาสูงสุดที่ประมาณ one hundred twenty มก./ลิตร ที่ 1-2 ชั่วโมงหลังการกลืนกิน Creatine มีครึ่งชีวิตในการกำจัดค่อนข้างสั้น โดยเฉลี่ยเพียงไม่ถึง three ชั่วโมง ดังนั้นเพื่อรักษาระดับพลาสมาที่สูงขึ้น จึงจำเป็นต้องรับประทานยาในปริมาณเล็กน้อยทุกๆ 3-6 ชั่วโมงตลอดทั้งวัน คุณไม่จำเป็นต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงต่อวันในการยกน้ำหนักเพื่อรับประโยชน์จากการฝึกความแข็งแกร่ง คุณสามารถเห็นการปรับปรุงความแข็งแกร่งของคุณอย่างเห็นได้ชัดด้วยการฝึกความแข็งแกร่งเพียงสองหรือสามครั้งครั้งละ 20 หรือ 30 นาทีต่อสัปดาห์ เลือกน้ำหนักหรือระดับความต้านทานที่หนักพอที่จะทำให้กล้ามเนื้อของคุณเหนื่อยล้าหลังจากทำซ้ำประมาณ 12 ถึง 15 ครั้ง เมื่อคุณสามารถออกกำลังกายซ้ำๆ ได้มากขึ้น ให้ค่อยๆ เพิ่มน้ำหนักหรือแรงต้าน

ทั้งหมดนี้ช่วยให้คุณได้รับโปรตีนที่เหมาะสมในแต่ละวันได้ง่ายขึ้น (ประมาณ zero.8-1 กรัมของโปรตีนต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ต่อวัน) ไม่เช่นนั้นอาจเป็นการดิ้นรนเพื่อตี และนี่คือกลไกที่ผงโปรตีนสามารถเร่งการเจริญเติบโตของคุณทางอ้อมได้ กล้ามเนื้อที่อ่อนแอจำเป็นต้องได้รับการท้าทายเพื่อที่จะแข็งแกร่งขึ้น ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมการออกกำลังกายแบบฝึกความแข็งแกร่งจึงมีความสำคัญ เพื่อสนับสนุนกระบวนการฟื้นฟู ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้รับโปรตีนเพียงพอจากอาหารของคุณและผ่านผงโปรตีนตามความจำเป็น แม้จะฟังดูโบราณ แนวคิดที่ว่า “ใช้มันหรือทิ้งมันไป” ก็ใช้ได้กับกล้ามเนื้อของเราจริงๆ เมื่อเราอายุมากขึ้น เราจะค่อยๆ สูญเสียมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันหากเราไม่ได้ออกกำลังกายเป็นประจำ (การฝึกแบบมีแรงต้าน) และตอบสนองความต้องการโปรตีนของเรา (1) กรดไลโปอิก (หรือกรดอัลฟาไลโปอิก) ผลิตขึ้นตามธรรมชาติในร่างกายของคุณ ช่วยในการผลิตพลังงานการเผาผลาญ การวิจัยเบื้องต้นเกี่ยวกับนักกีฬาที่มีความต้านทานและความอดทนของผู้ชายแสดงให้เห็นว่า ALA สามารถลดความเสียหายของกล้ามเนื้อและการอักเสบ และส่งเสริมกระบวนการฟื้นตัวหลังจากการฝึกซ้อมเพียงครั้งเดียวและหนึ่งสัปดาห์ของการฝึกที่มีความเข้มข้นสูง จำเป็นต้องมีการศึกษาวิจัยที่ออกแบบมาอย่างดีเพิ่มเติมเพื่อพิสูจน์ประสิทธิภาพของอาหารเสริมสำหรับการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ สำหรับตอนนี้ แนวทางที่ดีที่สุดคือการรวมสารอาหารในปริมาณที่เหมาะสมเข้ากับอาหารประจำวันของคุณ เพื่อช่วยสนับสนุนกระบวนการฟื้นฟูร่างกายหลังการออกกำลังกาย

ก่อนอื่นเลย วิตามินซีเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีศักยภาพซึ่งทำงานเพื่อปกป้องเซลล์กล้ามเนื้อจากการทำลายอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ยังช่วยในการสร้างฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนและฮอร์โมนอะนาโบลิกอื่นๆ ประโยชน์ต่อกล้ามเนื้อไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น เราไม่คิดว่ามันถูกต้องที่จะคิดเงินก้อนใหญ่สำหรับอาหารเสริม แต่ผู้ให้บริการวิตามินจำนวนมากคิดเช่นนั้น ไม่มีเหตุผลที่แท้จริงที่ต้องทำ นอกเหนือจากการสร้างผลกำไรมหาศาล Sealions ทำงานแตกต่างออกไปเนื่องจากเราผลิตวิตามินในสหราชอาณาจักร ซึ่งช่วยให้เราลดต้นทุนการนำเข้าได้ Ashwagandha มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย และอาจเป็นประโยชน์ในการลดน้ำตาลในเลือด คอเลสเตอรอล และการอักเสบ และยังช่วยเพิ่มการนอนหลับ ภูมิคุ้มกัน ความจำ และการทำงานของสมอง

โดยสรุป โปรตีนเป็นสารอาหารที่สำคัญต่อการสร้างกล้ามเนื้อและการฟื้นฟูในสตรี การผสมผสานอาหารที่อุดมด้วยโปรตีนเข้ากับอาหารของคุณและการเสริมด้วยผงโปรตีนคุณภาพสูง เช่น เวย์โปรตีน สามารถช่วยสนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ การซ่อมแซม และการบำรุงรักษา ดังนั้น หากคุณต้องการสร้างกล้ามเนื้อและปรับปรุงสมรรถภาพโดยรวมของคุณ ให้จัดลำดับความสำคัญของโปรตีนในอาหารและแผนอาหารเสริม ด้วยโปรตีน 20 กรัมต่อหนึ่งมื้อ เวย์โปรตีนจึงเป็นตัวสร้างกล้ามเนื้อตามธรรมชาติที่เป็นทางเลือกสำหรับนักกีฬามืออาชีพและนักกีฬาหน้าใหม่ส่วนใหญ่ โปรตีนไม่เพียงช่วยสร้างมวลกล้ามเนื้อเท่านั้น แต่เวย์โปรตีนยังมีกรดอะมิโนสายโซ่สาขาซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของกล้ามเนื้ออีกด้วย เราเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารออร์แกนิกเพื่อสุขภาพเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ เนื่องจากมีรสชาติดีและไม่มีสารตัวเติมที่ไม่จำเป็น นอกจากนี้ยังทำจากเวย์เข้มข้นซึ่งหมายความว่าผ่านกระบวนการน้อยกว่าผลิตภัณฑ์เวย์ไอโซเลท เบต้าอะลานีนเป็นกรดอะมิโนที่ผลิตในตับ และยังพบในปลา สัตว์ปีก และเนื้อสัตว์ด้วย เมื่อรับประทานที่ 4–6 กรัม/วัน เป็นเวลา 2–4 สัปดาห์ อาหารเสริมตัวนี้แสดงให้เห็นว่าสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการออกกำลังกายได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูงเป็นเวลา 1–4 นาที เช่น การฝึกแบบช่วงเวลาที่มีความเข้มข้นสูง (HIIT) หรือการวิ่งระยะสั้น นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าสามารถลดความเมื่อยล้าของประสาทและกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะในผู้สูงอายุ [5] มันทำงานอย่างไร?

โดยทั่วไปแล้ว Creatine ดูเหมือนจะปลอดภัย แม้ว่าเมื่อรับประทานในปริมาณที่สูงก็อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงที่รุนแรงได้ เช่น ความเสียหายของไต ปริมาณที่สูงอาจทำให้ร่างกายไม่สามารถสร้างครีเอทีนเองได้ ในการศึกษาวิจัยส่วนใหญ่จนถึงปัจจุบัน มีการมอบทับทิมและเชอร์รี่ทาร์ต (พบใน Recover) ให้กับผู้เข้าร่วมการศึกษาเป็นเวลาหลายวันก่อนที่นักวิจัยจะประเมินผลกระทบของพวกเขา ในการศึกษาอื่น นักกีฬารายงานว่าการออกกำลังกายหนักๆ รู้สึกง่ายขึ้น และกำลังเฉลี่ยที่ส่งออกระหว่างออกกำลังกายเต็มที่จะมากกว่าเมื่อพวกเขาบริโภค Energize เมื่อเทียบกับยาหลอก การบริโภคเบต้าอะลานีนเป็นประจำช่วยเพิ่มคาร์โนซีนของกล้ามเนื้อ ในทางกลับกัน จะเป็นการเพิ่มความสามารถในการบัฟเฟอร์ของกล้ามเนื้อ และช่วยให้กล้ามเนื้อทำงานหนักขึ้นและนานขึ้น

Pharmacopeia (USP), ConsumerLab หรือ NSF International การรับรองไม่ได้หมายความว่าอาหารเสริมใช้งานได้ เพียงแต่บ่งบอกว่าส่วนผสมนั้นบริสุทธิ์ ในปริมาณที่ถูกต้อง และไม่มีสิ่งเจือปนหรือสารปนเปื้อน ผู้ที่เป็นมะเร็งที่ไวต่อฮอร์โมน เช่น มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งเต้านม หรือมะเร็งรังไข่ ไม่ควรรับประทาน DHEA หรืออาหารเสริมอื่นใดที่อาจส่งผลต่อระดับฮอร์โมน เนื่องจากอาจส่งเสริมการเติบโตของเนื้องอกได้ ผู้เชี่ยวชาญของเราคอยติดตามด้านสุขภาพและความสมบูรณ์แข็งแรงอย่างต่อเนื่อง และเราอัปเดตบทความของเราเมื่อมีข้อมูลใหม่

หากคุณต้องการรักษาสมดุลของน้ำหนักให้ดีต่อสุขภาพหรือต้องการเพิ่มน้ำหนักหรือปริมาตรของกล้ามเนื้อ การประเมินระดับวิตามินดีเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เป็นหนึ่งในห้องปฏิบัติการที่พบบ่อยที่สุดที่พบว่ามีค่าต่ำหรือไม่เพียงพอ เมื่อคุณทราบสถานะของตนเองแล้ว คุณสามารถวางแผนร่วมกับแพทย์เพื่อขออาหารเสริมได้ เนื่องจากวิตามินดีละลายได้ในไขมัน ร่างกายของคุณจะกักเก็บวิตามินดีไว้ แม้ว่าคุณต้องการวิตามินดีเพื่อสุขภาพกระดูก กล้ามเนื้อ และอื่นๆ อีกมากมาย แต่การกินมากเกินไปอาจให้ผลตรงกันข้าม ดังนั้นควรให้แพทย์ตรวจระดับเป็นระยะโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรับประทานอาหารเสริม เมื่อบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีน สิ่งสำคัญคือต้องได้รับน้ำอย่างเพียงพอ Creatine อาจทำให้เกิดการกักเก็บน้ำโดยไม่ได้รับของเหลวเพียงพอ โดยทั่วไปถือว่าครีเอทีนปลอดภัยสำหรับคนส่วนใหญ่ โดยการวิจัยระบุว่าไม่มีผลกระทบเชิงลบจากการบริโภคครีเอทีนต่อวันเป็นเวลาสูงสุด 18 เดือน หรือ 10 กรัมต่อวันนานสูงสุด 5 ปี ก่อนใช้ครีเอทีน โปรดปรึกษาผู้ให้บริการดูแลสุขภาพของคุณและปฏิบัติตามขนาดและหลักเกณฑ์ในการให้บริการของผลิตภัณฑ์เสริมครีเอทีนเฉพาะของคุณเสมอ คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับครีเอทีนได้ที่นี่ คุณสามารถได้รับครีเอทีนจากอาหารที่มีโปรตีน พบได้ในอาหารทะเล เนื้อแดง สัตว์ปีก และเนื้อหมู ที่มีความเข้มข้นสูงสุด หรือร่างกายของคุณสามารถสร้างครีเอทีนได้ เนื่องจากนักกีฬามักไม่ต้องการรับประทานอาหารที่มีเนื้อสูงก่อนการฝึกซ้อมหรือการแข่งขันกีฬา จึงอาจใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนเพื่อให้พลังงานสนับสนุนโดยไม่ต้องเป็นภาระในการย่อยอาหารมื้อหนัก

ไม่ได้ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สาม และมีเอนไซม์ย่อยอาหารผสมซึ่งอาจไม่จำเป็นสำหรับบางคน ประกอบด้วยสารสกัดจากหญ้าหวานและพระภิกษุ ซึ่งบางคนอาจไม่ชอบ และไม่เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้ถั่วเนื่องจากมีส่วนผสมของมะพร้าว กรดอะมิโนนี้น่าจะขยายหลอดเลือด ซึ่งช่วยเพิ่มการส่งออกซิเจนและสารอาหารไปยังกล้ามเนื้อของคุณ มักวางตลาดที่ L-citrulline อาหารเสริมตัวนี้ถือว่าปลอดภัยในขนาดเล็ก แต่อาจทำให้ความดันโลหิตลดลงเป็นอันตรายได้ อย่ารับประทานอาหารเสริมตัวนี้หากคุณกำลังใช้ยารักษาอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศของผู้ชาย เช่น ซิลเดนาฟิล ทาดาลาฟิล และวาร์เดนาฟิล เมื่อใช้ร่วมกับยาเหล่านี้ซิทรูลีนอาจทำให้ความดันโลหิตลดลงเป็นอันตรายได้ นอกเหนือจากการสะสมอาหารที่มีโปรตีนสูงไว้บนจานแล้ว การทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับการกีฬาต่อไปนี้จะช่วยให้กล้ามเนื้อของคุณมีพลังงานเพียงพอ สนับสนุนการออกกำลังกายอย่างหนัก และเพิ่มปริมาณแคลอรี่ของคุณ ไม่ว่าประสบการณ์การฝึกของคุณจะอยู่ในระดับใด คุณต้องทานวิตามินรวม/แร่ธาตุเสริม อาจฟังดูไม่เซ็กซี่ แต่การสร้างกล้ามเนื้อจำเป็นต้องมีวิตามินและแร่ธาตุที่เพียงพอในการทำงาน แม้ว่าคุณจะรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย คุณก็ยังจำเป็นต้องรับประทานหลายมื้อเพราะปริมาณวิตามินและแร่ธาตุในอาหารหลายชนิดลดลงอย่างมากเนื่องจากแนวทางปฏิบัติทางการเกษตรสมัยใหม่ นอกจากนี้ การฝึกอย่างหนักจะทำให้ร่างกายขาดวิตามินและแร่ธาตุบางชนิด ในการแสวงหาสมรรถภาพทางกายอย่างไม่หยุดยั้งและการบรรลุรูปร่างในฝันของคุณ มักใช้เวลามากกว่าแค่แผนการออกกำลังกายที่มีระเบียบวินัยและการรับประทานอาหารอย่างมีสติ การรวมอาหารเสริมเชิงกลยุทธ์อาจเป็นปัจจัยสร้างความแตกต่างที่ขับเคลื่อนคุณไปสู่เป้าหมายที่คุณต้องการ ในคู่มือที่ครอบคลุมนี้ เราจะสำรวจโลกแห่งอาหารเสริมที่กว้างขวาง โดยเน้นไปที่อาหารเสริมที่ขาดไม่ได้ในการเพิ่มกล้ามเนื้อและสลายไขมันอย่างมีประสิทธิภาพ

Supplements to increase muscle

เวย์เป็นผลพลอยได้จากการผลิตชีสหรือเคซีน และเป็นของเหลวที่เหลืออยู่หลังจากที่นมถูกทำให้แข็งตัวและตึงแล้ว เวย์โปรตีนเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูง อุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็น และเป็นที่รู้กันว่าช่วยเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกาย (Witard, Jackman et al. 2014) นอกจากการบริโภคกรดอะมิโนผ่านอาหารแล้ว คุณยังสามารถได้รับ “ส่วนประกอบ” เหล่านี้ได้โดยตรงจากอาหารเสริมกรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAA) การวิจัยเกี่ยวกับการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อกระตุ้น BCAAs นั้นมีการผสมผสานกัน การศึกษาบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าการรับประทาน BCAA ช่วยเพิ่มการกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกาย ในขณะที่งานวิจัยอื่นๆ สรุปว่า BCAA เพียงอย่างเดียวไม่ได้ผล ผงโปรตีน Mass Gainer ของ Transparent Labs มีครีเอทีนโมโนไฮเดรตอยู่ในรายการส่วนผสม จากข้อมูลของ Angie Asche, MS, RD, CSSD ครีเอทีนโมโนไฮเดรตสามารถปรับปรุงความแข็งแรงและพลังของกล้ามเนื้อ ซึ่งเมื่อจับคู่กับแผนการฝึกความแข็งแกร่งที่มั่นคง ก็สามารถช่วยส่งเสริมการเติบโตของกล้ามเนื้อได้ อย่างไรก็ตาม ไม่มีการระบุปริมาณกรดอะมิโนนี้ไว้บนฉลาก ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการรับรองจาก Informed Sport ทำให้เป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยสำหรับนักกีฬา อาหารเสริมโปรตีนส่วนใหญ่ให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด ซึ่งเราไม่สามารถผลิตเองได้และต้องได้รับจากอาหารหรืออาหารเสริม โปรตีนชนิดผงยอดนิยมอย่างเวย์โปรตีนมีกรดอะมิโนที่จำเป็นครบถ้วน

แอล-คาร์นิทีนผลิตโดยตับและไตตามธรรมชาติ และมีบทบาทสำคัญในการเผาผลาญไขมัน กล่าวคือช่วยให้กรดไขมันเข้าสู่ไมโตคอนเดรียของเซลล์เพื่อให้สามารถเผาผลาญได้ อย่างไรก็ตาม มันยังมีบทบาทรองในวิถีที่ควบคุมการเผาผลาญโปรตีนของกล้ามเนื้อ และสามารถทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระได้ อาหารเข้มข้นโดยทั่วไปจะมีโปรตีนน้อยกว่าตามน้ำหนัก และมีคาร์โบไฮเดรตและไขมันมากกว่า ไอโซเลทบ่งชี้ว่าผงโปรตีนต้องผ่านกระบวนการเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีนและกำจัดแหล่งคาร์โบไฮเดรตหรือไขมัน ตามหลักการแล้ว ไอโซเลทจะย่อยและดูดซึมได้เร็วกว่าสารเข้มข้น แต่ทั้งสองอย่างมีคุณภาพเท่ากันในแง่ของโปรตีน เมื่อคุณต้องการวิตามินเพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ Rocky Mountain IV Medics คือแหล่งข้อมูลสำหรับการบำบัดทางหลอดเลือดดำแบบเคลื่อนที่ที่มีคุณภาพทั่วรัฐโคโลราโด สถานที่ที่เราให้บริการ ได้แก่ พื้นที่เดนเวอร์และเมืองอื่นๆ ในโคโลราโดอีกจำนวนหนึ่ง คุณสามารถจองการนัดหมายด่วนเพื่อรับการรักษาด้วย IV โดยโทรหาเราหรือใช้เครื่องมือนัดหมายออนไลน์ของเรา เราแทบรอไม่ไหวที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายการเติบโตของกล้ามเนื้อและสุขภาพ การรักษาด้วย IV เป็นเรื่องง่ายด้วย Rocky Mountain IV Medics แพ็คเกจ IV ของเราสามารถปรับแต่งได้สูง ทำให้คุณสามารถผสมและจับคู่ส่วนผสมได้ตามที่เห็นสมควร เราจะรวมปริมาณวิตามินที่คุณต้องการเพื่อปรับปรุงสุขภาพของคุณและเพิ่มการออกกำลังกายของคุณให้สูงสุด ประโยชน์หลักประการหนึ่งของการบำบัดด้วย IV คือการดูดซึมเร็วขึ้น ด้วยการบำบัดแบบ IV ร่างกายของคุณจะดูดซึมวิตามินได้เร็วกว่าทางปาก ซึ่งหมายความว่าอาหารและแม้แต่อาหารเสริมในช่องปากไม่สามารถให้วิตามินเข้าสู่ร่างกายของคุณได้เร็วเกือบเท่า สำหรับผู้ที่ต้องการฟื้นฟูระดับวิตามินในร่างกายอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ การรักษาด้วยวิธี IV คือคำตอบ

โปรตีนให้กรดอะมิโนแก่ร่างกาย ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของชีวิต หากไม่มีโปรตีน คุณจะไม่สามารถสร้างกล้ามเนื้อได้ เป็นสารอาหารหลักที่จำเป็นสำหรับการเพิ่มน้ำหนักและความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวม โปรตีนก็เป็นแหล่งเชื้อเพลิงที่ดีเยี่ยมสำหรับร่างกายเช่นกัน ทุกคนต้องการโปรตีน แต่ผู้ที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักหรือเพิ่มมวลกล้ามเนื้อก็จะมีความต้องการโปรตีนสูงกว่า อาหารเสริมที่วางตลาดเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้อมักอ้างว่าบรรลุผลสำเร็จเมื่อใช้ร่วมกับโปรแกรมการออกกำลังกายแบบใช้แรงต้าน อาหารเสริมอาจสนับสนุนการเพิ่มของกล้ามเนื้อโดยการกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ การปรับปรุงประสิทธิภาพการออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน (โดยการเพิ่มการผลิตแรงหรือความทนทานของกล้ามเนื้อ) หรือสนับสนุนการฟื้นตัว (โดยการลดความเสียหายของกล้ามเนื้อ) ผู้เป็นโรคพาร์กินสัน (PD) มีสมรรถภาพของกล้ามเนื้อลดลง รวมถึงมวลกล้ามเนื้อลดลง ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ และความเหนื่อยล้าเพิ่มขึ้น การศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่าการให้ครีเอทีนแก่ผู้ที่เป็นโรค PD ช่วยเพิ่มความสามารถในการออกกำลังกายและความอดทน ในการศึกษาอื่น การเสริมครีเอทีนช่วยเพิ่มอารมณ์ของผู้เข้าร่วมและลดความจำเป็นในการใช้ยาเมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่ได้รับประทานครีเอทีน อย่างไรก็ตาม การศึกษาอื่นๆ แนะนำว่าการผสมผสานครีเอทีนและคาเฟอีน (เช่น การรับประทาน/การกินทั้งสองอย่าง) อาจทำให้ PD แย่ลงได้ จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติม โดยสรุป บางครั้งอาหารเสริมอาจเป็นประโยชน์ต่อการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและการออกกำลังกาย อาหารเสริมโปรตีนสามารถช่วยให้แน่ใจว่าคุณได้รับโปรตีนเพียงพอที่จะสนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการซ่อมแซม ในขณะที่ครีเอทีนและเบต้าอะลานีนสามารถช่วยปรับปรุงการผลิตพลังงานและประสิทธิภาพการออกกำลังกาย อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าอาหารเสริมไม่สามารถทดแทนการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและกิจวัตรการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอได้ ก่อนที่จะเริ่มอาหารเสริมตัวใหม่ใดๆ เป็นความคิดที่ดีที่จะปรึกษากับนักโภชนาการเพื่อดูว่าอาหารเสริมนั้นเหมาะกับคุณหรือไม่ กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAS) การเสริมด้วย BCAAS (ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน) ไม่ได้แสดงให้เห็นว่าช่วยป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อตามอายุ แม้แต่ในผู้หญิงที่เข้าร่วมการฝึกความต้านทานการออกกำลังกายเป็นประจำก็ตาม อาจลดการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงในผู้ใหญ่วัยกลางคนเล็กน้อยระหว่างการนอนบนเตียงเป็นเวลานาน (เช่น เมื่อฟื้นตัวจากการผ่าตัดหรือขาหัก) แม้ว่าประโยชน์ที่เป็นไปได้ดูเหมือนจะน้อยก็ตาม และผลการวิจัยจากการศึกษาต่างๆ ก็ยังผสมปนเปกัน

ครีเอทีนอาจมีบทบาทในการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อหรือปรับปรุงการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ครีเอทีนที่เพิ่มขึ้นในเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อยังเพิ่มสิ่งที่เรียกว่าแรงดันออสโมติก ซึ่งก็คือ “โดยพื้นฐานแล้วปริมาณน้ำและความดันที่อยู่ภายในเซลล์ของคุณ” โฮลต์เซอร์อธิบาย ความกดดันนี้ทำให้กล้ามเนื้อบวม ซึ่งเป็นตัวเร่งในการซ่อมแซมและการเติบโตของกล้ามเนื้อ เธออธิบาย เพื่อชี้แจงให้กระจ่างว่า ทั้งอาการบวมและการบำบัดกล้ามเนื้ออย่างสม่ำเสมอนั้นมีส่วนทำให้กล้ามเนื้อเติบโตเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป อย่างไรก็ตาม ครีเอทีนไม่ได้แทนที่โปรตีนอันมีค่าในการฟื้นฟูการออกกำลังกายของคุณ Stangland กล่าว Creatine เป็นกรดอะมิโนตัวเดียว ในขณะที่เวย์โปรตีนมีกรดอะมิโนหลายชนิด ซึ่งเป็นตัวช่วยสร้างกล้ามเนื้อของคุณจำเป็นต้องฟื้นตัวและกลับมาแข็งแรงขึ้น เธอกล่าว มวลกล้ามเนื้อหมายถึงการวัดองค์ประกอบของร่างกาย มวลกล้ามเนื้อคือจำนวนกล้ามเนื้อทั้งหมดในร่างกาย รวมถึงกล้ามเนื้อโครงร่าง กล้ามเนื้อเรียบ และกล้ามเนื้อหัวใจ ในการศึกษาหลายชิ้นที่เราทบทวน ตัวชี้วัดอื่นๆ อีกสองรายการ ได้แก่ มวลไร้ไขมันและมวลไร้ไขมัน มักถูกใช้เป็นการประมาณมวลกล้ามเนื้อ แม้ว่าในทางเทคนิคจะแตกต่างกันก็ตาม มวลน้อยของคุณคือน้ำหนักของคุณลบด้วยมวลไขมันของคุณ รวมถึงกระดูก อวัยวะ และน้ำ แม้ว่าบางครั้งอาจไม่รวมกระดูกก็ตาม มวลที่ปราศจากไขมันจะมีความแตกต่างกันโดยการไม่รวมไขมันที่จำเป็นที่พบในเยื่อหุ้มเซลล์ สิ่งเหล่านี้รวมอยู่ในมวลน้อย BCAAs (อักษรย่อของ “กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง”) เป็นหนึ่งในอาหารเสริมการออกกำลังกายที่เมื่ออ่านครั้งแรกดูเหมือนว่าจะสามารถช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการกีฬาของคุณและสร้างรายได้มากขึ้นในโรงยิม ทั้งในแง่ของมวลและความแข็งแรง

หากระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนของคุณต่ำจนทางคลินิกแล้ว การฝึกฝนของคุณจะไม่ให้ผลลัพธ์ตามที่คุณต้องการ ตรวจสอบพวกเขาหากคุณกังวล หากคุณมีฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนต่ำ คุณสามารถสั่งยาบางอย่างที่ได้ผลจริงได้ โดยต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ คำแนะนำทางการแพทย์สำคัญกว่าอาหารเสริมที่กระตุ้นฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนที่น่าสงสัย รับประทานเบต้าอะลานีน three.2–6.four กรัมต่อวันเป็นเวลาประมาณหนึ่งเดือน ซึ่งจะทำให้กล้ามเนื้อของคุณเต็มไปด้วยคาร์โนซีน หลังจากนั้น คุณสามารถลดขนาดยารายวันลงเหลือขนาดยาปกติที่ 1.2 กรัมต่อวัน โปรโตคอลทั้งสองดูเหมือนจะมีประสิทธิภาพเท่าเทียมกัน แม้ว่าคุณจะต้องใช้เป็นประจำเพื่อให้ได้รับประโยชน์ต่อสุขภาพ ไม่ใช่แค่เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพเพียงครั้งเดียว ปริมาณที่มีประสิทธิภาพคือไนเตรต 300–600 มก. มีรายงานการเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อสูงถึง 8% และการปรับปรุง 1RM ใน bench press โดยเฉลี่ย 6.5 กิโลกรัมในการศึกษาวิตามินดี

เบต้าอะลานีนมีผลข้างเคียงเพียงประการเดียว ไม่จำเป็นต้องเป็นผลเสียเพราะบางคนก็ชอบ เบต้าอะลานีนอาจทำให้เกิดการรู้สึกเสียวซ่าในผิวหนัง ความรู้สึกเหมือนเข็มหมุด โดยเฉพาะบนใบหน้าของคุณ เรียกว่าอาการชา มันไม่เป็นอันตราย แต่บางคนเกลียดและพบว่ามันน่ารำคาญ โดยเฉพาะระหว่างออกกำลังกาย คนอื่นๆ พบว่าสิ่งนี้สร้างแรงบันดาลใจ ทำให้พวกเขามุ่งความสนใจไปที่การยกระดับอย่างเต็มที่ แน่นอน คุณอาจต้องการดูใบรับรองด้านอาหารส่วนบุคคล เช่น ออร์แกนิกที่ผ่านการรับรอง ปราศจากกลูเตน หรือไม่ใช่จีเอ็มโอ หากคุณรับประทานอาหารเฉพาะเจาะจง Huge Shred Stack ใช้สารกระตุ้นความร้อนและสลายไขมันหลายชนิด เช่น สารสกัดจากชาเขียว คาเฟอีนแอนไฮดรัส อนุพันธ์แคปไซซินต่างๆ สารสกัดจากพริกไทยดำ สารสกัดจากส้ม และสารสกัดจากเมล็ดกาแฟ สุดท้าย Build PM ซึ่งเป็นอีกแคปซูลหนึ่งประกอบด้วย VitaCherry® (แหล่งของแอนโทไซยานิน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชนิดหนึ่ง) สารสกัดจากราก Ashwagandha Rutaecarpine (สารประกอบที่คิดว่าจะเพิ่มการเผาผลาญคาเฟอีน) เมลาโทนิน และ BioPerine คำบรรยายภาพหนึ่งของเขาคืออาหารเสริม GROWTH คือยาสามเม็ดต่อหนึ่งหน่วยบริโภค เขาไม่ได้สนใจเรื่องนี้ แต่ตระหนักดีว่าสามแคปซูลอาจทำให้คนอื่นเสียประโยชน์ได้มาก เมื่อคุณเริ่มกิจวัตรการออกกำลังกาย ให้จดบันทึกว่าแรงบันดาลใจครั้งแรกของคุณจะคงอยู่ได้นานเพียงลำพัง เราจะรู้สึกตื่นเต้นเมื่อเราเปลี่ยนแปลงชีวิตในเชิงบวก และความตื่นเต้นนั้นสามารถผลักดันเราให้ผ่านการออกกำลังกาย 2-3 ครั้งแรกได้

การอัปเดตรายเดือนที่เต็มไปด้วยข่าวโภชนาการและเคล็ดลับจากผู้เชี่ยวชาญของ Harvard ซึ่งทั้งหมดนี้ออกแบบมาเพื่อช่วยให้คุณรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น ลงทะเบียนที่นี่ ดื่มน้ำ ชา หรือกาแฟ (ที่มีน้ำตาลเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย) จำกัดนม/ผลิตภัณฑ์นม (1-2 มื้อ/วัน) และน้ำผลไม้ (1 แก้วเล็ก/วัน) หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีน้ำตาล สำหรับการออกกำลังกายที่มีความอดทนนานกว่า three ชั่วโมง คุณอาจต้องได้รับโซเดียมมากถึง 175 มิลลิกรัมต่อออนซ์ของเครื่องดื่มทดแทนของเหลว จากการสำรวจการตรวจสุขภาพและโภชนาการแห่งชาติ พบว่าชาวอเมริกันประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ไม่ได้รับแมกนีเซียมเพียงพอ ผู้ชายที่เป็นผู้ใหญ่ควรได้รับแมกนีเซียม 400 มก. หากคุณมีโรคซิสติกไฟโบรซิสหรือโรคระบบทางเดินอาหารที่ทำให้การดูดซึมสารอาหารลดลง คุณอาจต้องรับประทานอาหารเสริมวิตามินเอ ถึงกระนั้น คุณยังได้รับสิ่งเหล่านี้มากเกินไป ดังนั้นควรพูดคุยกับแพทย์เกี่ยวกับขนาดยา

ครีเอทีนสามารถเพิ่มการสะสมไกลโคเจนในกล้ามเนื้อ ทำให้เกิดอาการบวมที่สามารถเพิ่มมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันได้ เมื่อรวมกับการฝึกแบบใช้แรงต้าน พบว่ามีการแสดงครีเอทีนซ้ำหลายครั้งในการศึกษาเพื่อเพิ่มการเติบโตของกล้ามเนื้อ การศึกษาแสดงให้เห็นว่าผงโปรตีนจากพืชมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับจากสัตว์ตราบใดที่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด ตัวเลือกที่ดี ได้แก่ ผงโปรตีนจากข้าวและผงโปรตีนถั่ว การเสริมเวย์โปรตีนสามารถเพิ่มความแข็งแรงและมวลกล้ามเนื้อในระหว่างการฝึกแบบใช้แรงต้านทาน (การฝึกความแข็งแกร่ง) อย่างไรก็ตาม ผลของเวย์โปรตีนต่อการฟื้นฟูกล้ามเนื้อจำเป็นต้องมีการศึกษาเพิ่มเติม

การศึกษาเกี่ยวกับครีเอทีนส่วนใหญ่พบว่ามีผลในเชิงบวก การทบทวนครั้งใหญ่ครั้งหนึ่งพบว่ามีการปรับปรุงความแข็งแกร่งและพลังโดยเฉลี่ย 5% (17) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Creatine ช่วยเพิ่มปริมาณฟอสโฟครีเอทีนในร่างกายซึ่งใช้ในการผลิต ATP ใหม่ในระหว่างการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูง (5) การผสมผสานระหว่างเวย์ที่ย่อยเร็วและเคซีนที่ย่อยช้าจะทำให้ร่างกายอยู่ในสภาพแวดล้อมที่สร้างอะนาโบลิกสูงเป็นระยะเวลานาน ช่วยให้อัตราการสังเคราะห์โปรตีนสูงขึ้น ขณะเดียวกันก็ลดการสลายตัวของกล้ามเนื้อ

อนาสตาซิโอกล่าว “การศึกษาอื่นๆ ยังแสดงให้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างเบต้าอะลานีนกับองค์ประกอบของกล้ามเนื้อไร้ไขมันที่เพิ่มขึ้น” แม้ว่าจะไม่ใช่อาหารเสริมเพิ่มน้ำหนักแบบคลาสสิก แต่เบต้าอะลานีนสามารถช่วยให้บุคคลฝึกฝนได้มากขึ้น และเพิ่มมวลร่างกายให้มากขึ้น อย่างไรก็ตาม ไม่มีหลักฐานที่น่าสนใจที่แสดงให้เห็นว่าการเสริมกลูตามีนทำให้มวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น การศึกษาพบว่าผู้ที่รวมกลูตามีน 5 กรัม BCAA 3 กรัม และเวย์โปรตีน 40 กรัม ไม่มีการเพิ่มความแข็งแรงหรือมวลกล้ามเนื้อหลังจากโปรแกรมการฝึกความแข็งแกร่ง 10 สัปดาห์ Beta-hydroxy beta-methyl-butyrate (HMB) เป็นผลพลอยได้จากการเผาผลาญของการย่อยสลายลิวซีน ลิวซีนเป็นกรดอะมิโนหลักที่ทำหน้าที่กระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ ด้วยการเพิ่มความพร้อมใช้งานของ HMB จะป้องกันการเสื่อมของลิวซีนซึ่งจะลดการย่อยสลายโปรตีนของกล้ามเนื้อให้เหลือน้อยที่สุด แม้ว่าคุณจะควบคุมอาหารได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่ก็ไม่รับประกันว่าคุณจะได้รับสารอาหารครบถ้วนตามที่ต้องการ เมื่อคุณออกกำลังกายบ่อยๆ ร่างกายของคุณจะใช้ออกซิเจนอย่างรวดเร็ว เผาผลาญไขมันได้มากขึ้น และเผาผลาญอาหารได้เร็วขึ้น ดังนั้นการทำให้ร่างกายของคุณสามารถเข้าถึงวิตามินและสารอาหารที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยถือเป็นสิ่งสำคัญ การเพิ่มวิตามินและอาหารเสริมลงในกิจวัตรการออกกำลังกายเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับทุกสิ่งที่อาจขาดไปจากการรับประทานอาหารของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสารอาหารที่จำเป็นต่อการสร้างกล้ามเนื้อ เช่น ธาตุเหล็กหรือโปรตีน การออกกำลังกายแบบกำหนดเป้าหมายและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแสดงให้เห็นความต้านทานต่อการสูญเสียกล้ามเนื้อและกระดูกที่เกี่ยวข้องกับมะเร็ง135 ในขณะที่มีความก้าวหน้าในด้านนี้ สิ่งสำคัญที่ควรทราบก็คือ ขณะนี้ยังไม่มีความเห็นพ้องต้องกันที่ชัดเจนเกี่ยวกับการพัฒนาการออกกำลังกายและการกำหนดโภชนาการที่เหมาะสมที่สุดสำหรับ การจัดการภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย จำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อจัดการกับอุปสรรคที่มีอยู่ รวมถึงการกำหนดองค์ประกอบในอุดมคติของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร การระบุความเข้มข้นของการออกกำลังกายที่เหมาะสม และการสำรวจศักยภาพในการใช้ยา

เช่นเดียวกับบทบาทที่โดดเด่นของครีเอทีนในอาหารเสริมสร้างกล้ามเนื้อ วิตามินรวมที่มีสูตรทางวิทยาศาสตร์นำเสนอวิธีที่สะดวกและมีประสิทธิภาพในการเชื่อมช่องว่างทางสารอาหารที่อาจเกิดขึ้นเหล่านี้ และเพิ่มประสิทธิภาพการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อในร่างกายของคุณ ดังนั้น ครีเอทีน โมโนไฮเดรตจึงไม่ได้เป็นเพียงอาหารเสริมที่มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ แต่ยังเป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่มีราคาถูกที่สุดอีกด้วย ครีเอทีนรูปแบบอื่นๆ มีราคาแพงกว่าและอ้างว่าให้ผลดีกว่า แต่ครีเอทีนในรูปแบบอื่นๆ ไม่มีการค้นคว้าวิจัยนานหลายปีเพื่อสนับสนุน ร่างกายของคุณผลิตครีเอทีนตามธรรมชาติ ซึ่งทำหน้าที่สำคัญต่างๆ รวมถึงการผลิตพลังงาน การปรับปรุงประสิทธิภาพการออกกำลังกาย และอาจช่วยต่อสู้กับโรคต่างๆ การศึกษาชิ้นหนึ่งที่ตีพิมพ์โดย Journal of the American Dietetic Association ได้สุ่มเลือกผู้ชายที่มีสุขภาพดีและกระตือรือร้นจำนวน 14 คนให้ได้รับครีเอทีนหรือกลุ่มที่ได้รับยาหลอกในลักษณะปกปิดสองทาง กรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบของโปรตีน และโปรตีนเป็นส่วนประกอบของร่างกาย โปรตีนเป็นองค์ประกอบหลักของกล้ามเนื้อ กระดูก อวัยวะ ผิวหนัง และเล็บ ร่างกายของคุณต้องการกรดอะมิโน 20 ชนิดเพื่อสร้างโปรตีนที่จำเป็นในการทำงานอย่างเหมาะสม

กรดอะมิโนสายโซ่กิ่งประกอบด้วยลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีนเท่านั้น แม้ว่าทั้งสามคนนี้มีความสำคัญต่อกระบวนการสร้างกล้ามเนื้อ แต่ก็ไม่ใช่ตัวขับเคลื่อนเพียงอย่างเดียว ครีเอทีน ก่อนออกกำลังกาย มีอาหารเสริมมากมายในโฆษณาในตลาดที่สัญญาว่าจะช่วยเพิ่มความแข็งแรง มวลกล้ามเนื้อ และประสิทธิภาพการออกกำลังกาย การผสมผสาน Smart Recovery ที่เป็นเอกลักษณ์ของคุณถูกกำหนดโดยใช้ข้อมูลจากอุปกรณ์ที่สวมใส่ได้และแอปกิจกรรม ความชอบด้านโภชนาการ และเป้าหมาย ข้อมูลของคุณจะถูกจับคู่กับการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ล่าสุดเพื่อพิจารณาส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มการฟื้นฟูหลังการออกกำลังกายให้สูงสุดและสนับสนุนเป้าหมายด้านสุขภาพของคุณ นั่นอาจเป็นปัญหาได้ หากคุณลดแคลอรี่มากเกินไป โปรตีนบางส่วนที่คุณกินจะถูกเผาผลาญเป็นเชื้อเพลิง แทนที่จะถูกนำมาใช้เพื่อสนับสนุนการพัฒนากล้ามเนื้อ ดังนั้นเพื่อสร้างมวลกล้ามเนื้ออย่างมีประสิทธิภาพ คุณต้องแน่ใจว่าคุณมีแคลอรี่เพียงพอที่จะสนับสนุนกิจกรรมของคุณและสมดุลของสารอาหารที่เหมาะสมด้วย อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลายสิ่งที่เราไม่รู้เกี่ยวกับครีเอทีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากการศึกษาส่วนใหญ่ที่ดำเนินการโดยใช้ผู้เข้าร่วมชายที่มีสุขภาพดี อย่างไรก็ตาม การทบทวนในปี 2021 ชี้ให้เห็นว่าครีเอทีนอาจมีประสิทธิผลพอๆ กันหรือมากกว่านั้นสำหรับผู้หญิง และอาจสนับสนุนสุขภาพกระดูก อารมณ์ และการรับรู้เมื่อรวมกับการออกกำลังกายแบบมีแรงต้าน

ต่างจากอาหาร การกล่าวอ้างทางโภชนาการของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไม่ได้รับการควบคุมโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กฎหมายไม่ได้กำหนดให้บริษัทอาหารเสริมต้องพิสูจน์ว่าสิ่งที่พิมพ์บนฉลากนั้นเป็นความจริง เวย์โปรตีนเป็นหนึ่งในสองโปรตีนที่พบในนม ถือเป็นโปรตีนที่นิยมใช้ในการสร้างกล้ามเนื้อ เนื่องจากมันถูกย่อยและดูดซึมเข้าสู่เนื้อเยื่อของคุณอย่างรวดเร็ว ตามการศึกษาในเดือนกุมภาพันธ์ 2018 ใน “วารสารสมาคมโภชนาการการกีฬานานาชาติ” ซึ่งหมายความว่าพร้อมใช้งานเร็วกว่าที่จะกลายเป็นกล้ามเนื้อ หากคุณไม่สามารถได้รับสารอาหารที่สร้างกล้ามเนื้อทั้งหมดที่คุณต้องการจากมื้ออาหารและของว่างทั่วไปในหนึ่งวัน อาหารเสริมสามารถช่วยให้คุณสร้างกล้ามเนื้อได้มากขึ้น แต่ไม่ใช่ว่าผงหรือยาทุกชนิดในตลาดจะใช้งานได้จริงตามที่กล่าวไว้ “การบริโภคอาหารทั้งมื้อในช่วงเวลาอาหาร” Ashley Kavanaugh, PhD, CSCS นักสรีรวิทยาการออกกำลังกายและผู้ฝึกสอนด้านการกีฬาที่ Renaissance Periodization บอกกับ LIVESTRONG.com แขนที่กระชับ มีซิกแพคและส่วนเฉียงที่ชัดเจน มีกล้ามขนาดเท่าลำต้นของต้นไม้ และกล้ามเนื้อน่องเหมือนหิน เราเห็นภาพคนแบบนี้มากมายที่ด้านหน้าเหยือกใส่ผงโปรตีน

ในทางกลับกัน การทดลองอื่นๆ อีก 10 รายการ (มีผู้เข้าร่วมทั้งหมด 218 คน) โดยพิจารณาผลของครีเอทีนเสริมในปริมาณ 3–25 กรัมต่อวันต่อระดับฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนนานถึง 12 สัปดาห์ พบว่าไม่มีผลกระทบที่มีนัยสำคัญทางสถิติ 129][124][130][131][132][133][134][135] ผู้เข้าร่วมการทดลองส่วนใหญ่เป็นชายหนุ่มที่มีสุขภาพดีและกระตือรือร้น ในส่วนของรูปแบบของครีเอทีนที่ใช้ มีการทดลอง 9 รายการที่ให้ครีเอทีนโมโนไฮเดรต ในขณะที่การทดลอง 1 รายการให้ครีเอทีนมาเลท เป็นที่น่าสังเกตว่าไม่มีการทดลองใดที่พิจารณาถึงผลของครีเอทีนต่อฮอร์โมนเพศชายในผู้ชายที่มีระดับฮอร์โมนเพศชายต่ำผิดปกติ กลูตามีนจะถูกเก็บรักษาไว้ที่ลำไส้และตับหลังจากการเสริมทางปาก และพวกมันจะให้กลูตามีนแก่ร่างกายตามความจำเป็น มีการวิจัยมากมายเกี่ยวกับกลูตามีนสำหรับนักกีฬา และล้มเหลวในการเพิ่มมวลกล้ามเนื้ออย่างต่อเนื่อง นักวิจัยในการศึกษาชิ้นหนึ่งสังเกตเห็นการเติบโตของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นหลังจากการเสริมเบต้าอะลานีน แม้ว่าพวกเขาจะควบคุมการทำงานพิเศษที่คนเสริมเบต้าอะลานีนสามารถทำได้ในโรงยิมก็ตาม นั่นหมายความว่าเบต้าอะลานีนอาจช่วยให้คุณสร้างกล้ามเนื้อนอกเหนือจากความสามารถในการเพิ่มความอดทน สิ่งที่คุณกิน วิธีออกกำลังกาย ปริมาณการนอนหลับที่คุณได้รับ และสิ่งที่คุณเสริม ล้วนมีบทบาทในการสร้างกล้ามเนื้อ เพียงจำไว้ว่าอาหารเสริมไม่สำคัญเท่ากับอาหาร การออกกำลังกาย และการนอนหลับ ทั้งสามนั้นคือรากฐานของคุณ หากไม่มีอาหารเสริม คุณจะยังคงสร้างกล้ามเนื้อได้มาก โดยสมมติว่ากิจวัตรการออกกำลังกายของคุณสม่ำเสมอ อาหารของคุณดีต่อสุขภาพและมีโปรตีนเพียงพอ และนอนหลับอย่างมีคุณภาพเพียงพอ อาหารเสริมเป็นเพียงไอซิ่งบนเค้ก พวกเขาจะช่วยให้คุณผลักดันตัวเองให้หนักขึ้นอีกเล็กน้อย “การพิจารณาที่สำคัญที่สุดในการรับรองความปลอดภัยในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคือการตรวจสอบให้แน่ใจว่าแบรนด์ได้รับการรับรองโดย NSF หรือ Informed Choice” เชินเฟลด์อธิบาย “องค์กรเหล่านี้ทดสอบผลิตภัณฑ์ในด้านคุณภาพ ความบริสุทธิ์ ความปลอดภัย รวมถึงการปนเปื้อน” สิ่งเหล่านี้อาจรวมถึงสิ่งต่างๆ เช่น โลหะ BPA และสารพิษอื่นๆ ที่นักวิจัยพบในผงโปรตีน แม้ว่าผู้หญิงโดยเฉลี่ยจะมีมวลกล้ามเนื้อน้อยกว่าผู้ชาย แต่ความสามารถในการสร้างและรักษากล้ามเนื้อนั้นเกิดขึ้นได้อย่างง่ายดายด้วยการบริโภคอาหารที่มีโปรตีนสูงและรับประทานวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นอย่างเพียงพอ

Weight Gainers หรือที่รู้จักกันในชื่อ Mass Gainers เป็นอาหารเสริมที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้คนมีน้ำหนักเพิ่ม โดยเฉพาะมวลกล้ามเนื้อ สำหรับผู้ที่พยายามสร้างกล้ามเนื้อในขณะที่มีกระบวนการเผาผลาญสูง ความอยากอาหารเพียงเล็กน้อย หรือมีไลฟ์สไตล์ที่ต้องเดินทางเป็นประจำ การบริโภคแคลอรี่ให้เพียงพอผ่านอาหารทั้งมื้อเพียงอย่างเดียวอาจเป็นความท้าทายอย่างแท้จริง ผลิตภัณฑ์เพิ่มน้ำหนัก เช่น ON Serious Mass มอบทางออกที่สะดวกสบายสำหรับบุคคลเหล่านี้ โดยให้พลังงานประมาณ 1267 กิโลแคลอรี และโปรตีน 50 กรัมต่อมื้อ  เพื่อสนับสนุนความพยายามในการสร้างกล้ามเนื้อของคุณ HMB ผลิตขึ้นตามธรรมชาติในร่างกาย แต่เพื่อให้ได้ปริมาณที่จำเป็นเพื่อให้ได้ประโยชน์ด้านประสิทธิภาพ จะต้องบริโภคโปรตีนคุณภาพสูงประมาณ 600 กรัมต่อวัน ดังนั้นการเสริมจึงเป็นประโยชน์ในการเพิ่มร้านค้า การศึกษาจำนวนมากแสดงให้เห็นว่าการเสริม HMB ในบุคคลที่ผ่านการฝึกอบรมและไม่ได้รับการฝึกอบรมช่วยเพิ่มความแข็งแรงและมวลกล้ามเนื้อเมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มควบคุม การสร้างมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันโดยไม่ต้องเพิ่มไขมันในร่างกายที่ไม่ต้องการนั้น ต้องใช้ทั้งกิจวัตรการฝึกซ้อมที่ออกแบบมาอย่างดีและการวางแผนโภชนาการอย่างรอบคอบ แต่การศึกษาแสดงให้เห็นว่ายังมีอาหารเสริมบางชนิดที่สามารถเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมภายในกล้ามเนื้อได้ดีเพื่อเพิ่มขนาด พวกเราที่ Protein Works ได้จัดหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเหล่านี้และพัฒนาเป็นยาเม็ด ชนิดผง และแบบผสมเพื่อช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายการฝึกกล้ามเนื้อไร้ไขมัน การทบทวนในปี 2018 ได้วิเคราะห์ผลการศึกษา 49 เรื่องเพื่อพิจารณาผลของการเสริมโปรตีนต่อมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง การทบทวนพบว่าการเสริมโปรตีนช่วยเพิ่มการเปลี่ยนแปลงของความแข็งแรงและขนาดกล้ามเนื้ออย่างมีนัยสำคัญในช่วงระยะเวลาของการฝึกความต้านทานเป็นเวลานาน รู้จักกันในชื่อวิตามินแห่งแสงแดด ร่างกายจะผลิตวิตามินดีเพื่อตอบสนองต่อแสงแดด วิตามินดีมีความสำคัญต่อการทำงานหลายอย่าง เช่น สุขภาพกระดูก สุขภาพสมอง และการดูดซับแร่ธาตุ เช่น แคลเซียมและฟอสฟอรัส น่าแปลกที่วิตามินดีสามารถช่วยพัฒนากล้ามเนื้อได้อย่างมหัศจรรย์ การวิจัยแสดงให้เห็นว่าผู้ที่มีวิตามินดีในระดับสูงจะมีมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น ผู้สมัครในการศึกษาเหล่านี้ยังแสดงให้เห็นการทำงานของกล้ามเนื้อที่เหนือกว่าอีกด้วย แสงแดดโดยตรงประมาณนาทีต่อวันก็เพียงพอสำหรับการบริโภคในแต่ละวัน หากเป็นไปไม่ได้ ให้ลองเสริมวิตามินดี การสร้างมวลกล้ามเนื้อและฟิตร่างกายมากขึ้นคือเป้าหมายสำหรับทุกคนในเส้นทางฟิตเนส การออกกำลังกายไม่เพียงแต่ดีต่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดเท่านั้น แต่การออกกำลังกายยังช่วยลดน้ำหนักอีกด้วย น่าเสียดายที่การรับประทานอาหารที่ไม่ดีและการเสริมอาหารอาจทำให้งานส่วนใหญ่เสียหายได้ วิตามินและแร่ธาตุมีความสำคัญต่อสุขภาพของกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะวิตามินเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายในการออกกำลังกาย

ผู้ตรวจสอบหลายคนยังให้ความเห็นเกี่ยวกับคุณภาพและมาตรฐานการทดสอบของ Transparent Labs ซึ่งทำให้ Creatine HMB เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหนือกว่าในสายตาของพวกเขา นอกเหนือจากความสะดวกและราคาแล้ว ทีมงานของเรายังชื่นชมว่าครีเอทีนของ Transparent Labs ปราศจากสารปรุงแต่งเทียมและให้ความหวานด้วยสารสกัดจากหญ้าหวาน ทำให้ฉลากโภชนาการมีน้ำตาลต่ำ นี่คือการพิจารณาเรื่องโภชนาการเชิงบวก สิ่งสำคัญเสมอคือต้องถามแพทย์หรือผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพเกี่ยวกับอาหารเสริมก่อนที่คุณจะเริ่มทำอะไรใหม่ๆ ทางที่ดีควรตรวจสอบกับแพทย์ปฐมภูมิก่อนเริ่มอาหารเสริมใหม่ เนื่องจากแพทย์จะสามารถแนะนำปริมาณที่เหมาะสมต่อสุขภาพและเป้าหมายของคุณ พร้อมทั้งหารือเกี่ยวกับข้อห้ามใดๆ ผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงโปรตีนในปริมาณที่เพียงพออาจมีอาการกล้ามเนื้อลีบและการสูญเสียกล้ามเนื้อ ปริมาณโปรตีนที่แนะนำต่อวัน (RDA) ของสหรัฐอเมริกาคือ 0.36 กรัมต่อปอนด์ คุณคงเคยได้ยินรายงานที่บอกว่าคนอเมริกันกินโปรตีนมากกว่าที่จำเป็นมาก แต่ดังที่นักโภชนาการ Diva เพื่อนของฉัน Quick and Dirty Tipper ชี้ให้เห็นในบทความ นั่นไม่เป็นความจริงเลย ของขบเคี้ยวควรมีความสมดุลของโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตที่ดีต่อสุขภาพเช่นเดียวกัน สแน็คบาร์บางแห่งมีโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตที่สมดุลและสะดวกต่อการพกพา ของว่างจานด่วนอื่นๆ ได้แก่ ไข่ต้มสุกพร้อมแครกเกอร์โฮลเกรน โยเกิร์ตหรือคอตเทจชีสพร้อมผลไม้ หรือผักดิบและฮัมมูส

กระจายการบริโภคโปรตีนให้เท่าๆ กันตลอดทั้งวัน โดยเฉลี่ยแล้ว ผู้คนมักจะได้รับโปรตีนส่วนใหญ่ในช่วงมื้อเย็นและอย่างน้อยก็ในช่วงอาหารเช้า การศึกษาใหม่บางชิ้นแสดงให้เห็นว่าการย้ายโปรตีนบางชนิดจากมื้อเย็นไปเป็นมื้อเช้าสามารถช่วยควบคุมน้ำหนักได้โดยการลดความหิวและความอยากตลอดทั้งวัน แน่นอนว่าจำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมก่อนที่จะสามารถตรวจสอบการกล่าวอ้างเหล่านี้ได้ ตรงกันข้ามกับคำกล่าวเกินจริงที่ว่าทุกคนต้องการโปรตีนมากขึ้น คนส่วนใหญ่ในสหรัฐอเมริกาตอบสนองหรือเกินความต้องการของตน โดยเฉพาะสำหรับผู้ชายอายุ 19–59 ปี แนวทางการบริโภคอาหารสำหรับชาวอเมริกันปี 2020–2025 ระบุว่าผู้ชายในช่วงอายุดังกล่าวมีโปรตีนเกินคำแนะนำ โดยเฉพาะจากเนื้อสัตว์ สัตว์ปีก และไข่ แม้แต่นักกีฬาก็มักจะได้รับโปรตีนมากกว่าที่ต้องการหากไม่มีอาหารเสริมเพราะความต้องการแคลอรี่สูงกว่า เมื่อรับประทานอาหารมากขึ้นก็จะมีโปรตีนมากขึ้น เขาปิดท้ายด้วยการแสดงความขอบคุณสำหรับการสนับสนุนและเชิญชวนให้ผู้ชมมาชมผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เขาแนะนำซึ่งมีจำหน่ายในราคาพิเศษ ไมค์เน้นย้ำว่าอาหารเสริมเป็นเพียงส่วนเล็กๆ ของภาพรวมการออกกำลังกายที่ใหญ่ขึ้น โภชนาการที่เหมาะสม การฝึกอบรม การนอนหลับ และไลฟ์สไตล์โดยรวมก็เป็นองค์ประกอบที่สำคัญเช่นกัน ประเภทรูปร่างแตกต่างกันไปและไม่มีคำจำกัดความเดียวสำหรับประเภทรูปร่างที่ “มีสุขภาพดี” น้ำหนักยังห่างไกลจากปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการตัดสินว่าคนๆ หนึ่งมีสุขภาพแข็งแรงหรือไม่ ในทำนองเดียวกัน เมแทบอลิซึมเป็นปัจจัยที่ซับซ้อนหลายอย่างทางสรีรวิทยา ไม่เพียงแต่เกี่ยวกับความเร็วที่ร่างกายรับอาหารที่คุณกินและแปลงเป็นพลังงานเท่านั้น

กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเติมเต็มเป้าหมายการออกกำลังกายของคุณ มาสร้างกันเถอะ ผู้จัดจำหน่าย Omni Channel แต่เพียงผู้เดียวในอินเดีย – BRIGHT Performance Nutrition Pvt. บจ. อีกทางหนึ่ง ISSN ระบุว่า “วิธีที่รวดเร็วที่สุดในการเพิ่มคลังครีเอทีนของกล้ามเนื้อคือการบริโภคครีเอทีนโมโนไฮเดรตประมาณ zero.three กรัม/กิโลกรัม/วัน เป็นเวลาห้าถึงเจ็ดวัน ตามด้วย 3–5 กรัม/วันหลังจากนั้นเพื่อรักษาระดับการสะสมครีเอทีนไว้สูง” การศึกษาอื่นๆ พบว่าการเสริม BCAA ไม่มีผลกระทบต่อเครื่องหมายของความเสียหายของกล้ามเนื้อหรืออาการปวดหลังการออกกำลังกาย หากประสบปัญหาภาวะขาดน้ำ หลักการทั่วไปที่ดีคือการดื่มน้ำ 2 ถึง 3 ถ้วยต่อน้ำหนักทุกๆ ปอนด์ที่สูญเสียไประหว่างออกกำลังกาย โดยทั่วไปแนะนำให้เตรียมตัวออกกำลังกายด้วยการดื่มน้ำปริมาณมากล่วงหน้า ตัวอย่างเช่น นักกีฬาควรบริโภคของเหลวเย็น 7 ถึง 12 ออนซ์ประมาณ 15 ถึง 30 นาทีก่อนออกกำลังกาย อาหารเสริมโปรตีนที่มีจำหน่ายในรูปแบบผงมีจำหน่ายเป็นวิธีหนึ่งในการตอบสนองความต้องการโปรตีน แม้ว่าจะสะดวก แต่ก็ไม่จำเป็นหากคุณได้รับโปรตีนที่เพียงพอจากการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว

Elo Smart Protein ยังได้รับการสนับสนุนจากวิทยาศาสตร์ล่าสุดเพื่อช่วยให้คุณฟื้นตัวเร็วขึ้นและได้รับประโยชน์สูงสุดจากผงโปรตีนทุกช้อน หากคุณต้องการเพิ่มน้ำหนักและกล้ามเนื้อตามธรรมชาติ นี่คือเคล็ดลับยอดนิยมในการรับประทานอาหารเพื่อเพิ่มกล้ามเนื้ออย่างรวดเร็ว สำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ การปฏิบัติตามโปรแกรมการรับประทานอาหารที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญควบคู่กับการออกกำลังกายแบบยกน้ำหนัก บทความนี้จัดทำขึ้นโดยอาศัยหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ เขียนโดยผู้เชี่ยวชาญ และตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกองบรรณาธิการที่ผ่านการฝึกอบรมของเรา โปรดทราบว่าตัวเลขในวงเล็บ (1, 2 ฯลฯ) เป็นลิงก์ที่สามารถคลิกไปยังการศึกษาวิจัยที่มีการทบทวนโดยผู้ทรงคุณวุฒิทางการแพทย์ ที่ Swolverine ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทั้งหมดของเรามีส่วนผสมที่เป็นกรรมสิทธิ์ ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สาม โปร่งใส มีปริมาณทางคลินิก และทำด้วยส่วนผสมที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว การเพิ่มวิตามินเสริมลงในอาหารจะช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของคุณทำงานได้อย่างถูกต้องและสุขภาพของคุณดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

การค้นหาอาหารเสริมที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มน้ำหนักอาจเป็นเรื่องยุ่งยาก ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ เพื่อสำรวจตัวเลือกต่างๆ มีหลายปัจจัยที่ส่งผลต่อความสามารถของร่างกายในการเพิ่มน้ำหนัก เช่น อายุ เพศ พันธุกรรม โรค และการออกกำลังกาย ควรสังเกตว่าถ้าคุณต้องการเพิ่มน้ำหนัก คุณควรเริ่มต้นด้วยการเพิ่มกล้ามเนื้อก่อน แหล่งไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ได้แก่ น้ำมันมะกอก อะโวคาโด เนยถั่ว เมล็ดเจีย น้ำมันมะพร้าว ปลาแซลมอน และปลาน้ำเย็นอื่นๆ รวมถึงเนื้อสัตว์ ไข่ และผลิตภัณฑ์จากนม ท้ายที่สุดแล้ว ความหลากหลายของอาหารเป็นสิ่งสำคัญ หากคุณได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอ อาหารเสริม BCAA ถือเป็นการเสียเงิน นักวิจัยโปรตีน Stuart Phillips, Ph.D. จาก McMaster University กล่าว การอดอาหารเป็นระยะ (IF) ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การรับประทานอาหารที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการลดน้ำหนัก การอดอาหารเป็นช่วงไม่เหมือนกับอาหารอื่นๆ ส่วนใหญ่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณกิน แต่ขึ้นอยู่กับเวลาที่คุณกินด้วย การอดอาหารเป็นระยะคืออะไร?

แต่ต่างจากเวย์ตรงตรงที่ไม่ได้เพิ่มกรดอะมิโนของคุณอย่างรวดเร็วหรือสูงเท่าที่ควร แต่จะถูกย่อยอย่างช้าๆ ตามการศึกษาในเดือนพฤษภาคม 2560 ใน ‌วารสารวิทยาศาสตร์การออกกำลังกายระหว่างประเทศ‌ ซึ่งจะช่วยชะลออัตราการสลายโปรตีน ช่วยให้กล้ามเนื้อที่มีอยู่ไม่ถูกใช้เป็นเชื้อเพลิง อาหารเสริมเฉพาะเหล่านี้สามารถปรับปรุงการเพิ่มขึ้นของมวลกายโดยรวมได้ นอกเหนือจากการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพแน่นอน เมื่อพิจารณาว่าอุตสาหกรรมนี้ทำกำไรได้มากเพียงใด เราไม่ควรคาดหวังว่าผู้ค้าปลีกอาหารเสริมจะเลิกกิจการในเร็วๆ นี้ อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่เลือกที่จะดำเนินชีวิตแบบองค์รวมมากขึ้น ต่อไปนี้เป็นรายการอาหารที่สามารถช่วยกระชับร่างกายของคุณด้วยมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน

ไม่ คุณสามารถสร้างกล้ามเนื้อได้ด้วยการควบคุมอาหารและออกกำลังกายที่เหมาะสม อาหารเสริมสามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้แต่ไม่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับสุขภาพกระดูก การทำงานของกล้ามเนื้อ และสุขภาพโดยรวม รวมถึงระบบภูมิคุ้มกันที่ทำงานได้ดี หลายๆ คน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคที่มีแสงแดดน้อย อาจได้รับวิตามินดีไม่เพียงพอ การพิจารณาอาหารเสริมจึงเป็นสิ่งสำคัญ การผสมผสานน้ำมันปลาเข้ากับอาหารของคุณถือเป็นเรื่องฉลาดสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพทางร่างกายและรักษาร่างกายให้แข็งแรงและมีสุขภาพดี เป็นวิธีที่ตรงไปตรงมาในการสนับสนุนเป้าหมายการฝึกและสุขภาพโดยรวมของคุณ อาหารเสริมที่ไม่ใช่สเตียรอยด์ที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ได้แก่ ครีเอทีน อาหารเสริมโปรตีน BCAAs เบต้าอะลานีน และซิทรูลีนมาเลต อาหารเสริมคาร์โบไฮเดรตชนิดพิเศษ เช่น Vitargo และ Karbolyn ช่วยให้การย่อยและการดูดซึมรวดเร็ว เร็วกว่าแหล่งคาร์โบไฮเดรต “ธรรมชาติ” อื่นๆ เกือบสองเท่า อาหารเสริมเหล่านี้โดดเด่นในฐานะอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อซึ่งได้รับการยอมรับว่ามีส่วนสำคัญในการพัฒนากล้ามเนื้ออย่างมีประสิทธิภาพ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคาร์โบไฮเดรตชนิดพิเศษเหล่านี้ยังวางตำแหน่งตัวเองให้เป็นส่วนหนึ่งของอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเปรียบเทียบ เสริมสร้างบทบาทในการเพิ่มประสิทธิภาพการเพิ่มของกล้ามเนื้อ

นอกจากนี้ คุณยังสามารถใช้ BCAA เมื่อมื้ออาหารของคุณมีโปรตีนต่ำ พวกเขาสามารถเชื่อมช่องว่างทางโภชนาการและเพิ่มอัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อเพื่อเพิ่มการเติบโตของกล้ามเนื้อ การวิจัยมีจำกัด แต่ในการศึกษาขนาดเล็กที่เก่ากว่าในเดือนกุมภาพันธ์ 2544 ในด้าน `วิทยาต่อมไร้ท่อและเมแทบอลิซึม‌ นักวิทยาศาสตร์ได้ศึกษาว่าเคซีนและเวย์โปรตีนส่งผลต่อการสังเคราะห์และการสลายโปรตีนของกล้ามเนื้ออย่างไร และพบว่าแม้ว่าเวย์จะสร้างได้ดีกว่า แต่เคซีนก็ลดการสลายลงอย่างมาก จากการศึกษาวิจัยชิ้นหนึ่ง “การผลิตพลังงานและการสร้างและซ่อมแซมเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อด้วยการออกกำลังกายจำเป็นต้องมีโฟเลตและวิตามินบี 12 เป็นปัจจัยร่วม” สิ่งนี้เป็นประโยชน์ต่อการเจริญเติบโต การสังเคราะห์เซลล์ใหม่ และการซ่อมแซมเซลล์และเนื้อเยื่อที่เสียหาย คุณยังสามารถได้รับสารอาหารเหล่านี้มากมายจากอาหารอย่างอะโวคาโดและผักโขม แต่หากทำไม่ได้ สิ่งสำคัญคือต้องได้รับอาหารเสริมโฟเลตในชีวิตประจำวัน

ด้วยเหตุนี้ เราไม่ได้แข็งแกร่งขึ้นและใหญ่ขึ้นเมื่อฝึกซ้อม แม้ว่าเราอาจออกจากยิมแล้วรู้สึกอิ่มเอิบก็ตาม หลังจากการฝึกแบบใช้แรงต้านและเมื่อกลไกการฟื้นตัวเริ่มทำงานแล้ว เราก็จะสร้างกล้ามเนื้อ การฟื้นตัวจึงเป็นหัวใจสำคัญของการเพิ่มกล้ามเนื้อ เราจำเป็นต้องมีน้ำเสียงพาราซิมพาเทติกเพียงพอที่จะฟื้นตัว แข็งแรงขึ้น และเตรียมพร้อมสำหรับเซสชันต่อไปนี้ (Daniela, Catalina et al. 2022) นักกีฬาหลายคนมองหาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและการฟื้นตัว ต่อไปนี้เป็นบทสรุปโดยย่อของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยอดนิยมบางส่วน มีการศึกษาจำนวนมากขึ้นที่แสดงให้เห็นว่าการเสริมครีเอทีนมีบทบาทในการรักษาในสภาวะทางคลินิกต่างๆ (ดู Gualano et al. [106] สำหรับการทบทวนที่ครอบคลุมในหัวข้อนี้) โดยสรุป หลักฐานในปัจจุบันไม่ได้บ่งชี้ว่าการเสริมครีเอทีนจะเพิ่มฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนทั้งหมด ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนอิสระ DHT หรือทำให้ผมร่วง/ศีรษะล้าน โดยสรุป การวิจัยเชิงทดลองและแบบควบคุมระบุว่าการเสริมครีเอทีนเมื่อรับประทานในปริมาณที่แนะนำ ไม่ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อไตและ/หรือการทำงานของไตในบุคคลที่มีสุขภาพดี

อีกการศึกษาหนึ่ง – การศึกษานี้เกี่ยวข้องกับอาสาสมัครหญิงสาวที่เข้าร่วมการฝึกความต้านทานสิบสัปดาห์ – แสดงให้เห็นถึงประสิทธิผลของครีเอทีน เมื่อเปรียบเทียบกับสมาชิกในกลุ่มยาหลอก ผู้หญิงที่รับประทานครีเอทีนมีความแข็งแรง มวลกล้ามเนื้อ และความสามารถในการออกกำลังกายเพิ่มขึ้นอย่างมาก อาหารเสริมบางชนิดสามารถเพิ่มการเจริญเติบโตและซ่อมแซมกล้ามเนื้อได้ เมื่อจับคู่กับการฝึกความต้านทาน อาหารเพื่อสุขภาพ และการใช้ชีวิต เรามาเจาะลึกวิทยาศาสตร์เบื้องหลังอาหารเสริมที่ดีที่สุด 12 ชนิดสำหรับการสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อกันดีกว่า เบต้าอะลานีนเป็นกรดอะมิโนที่ส่งเสริมประสิทธิภาพของกล้ามเนื้อโดยการเพิ่มปริมาณคาร์โนซีนซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประโยชน์ในร่างกาย ไอโอดีนไม่เพียงช่วยในการหดตัวของกล้ามเนื้อเท่านั้น แต่ยังช่วยชะลอการเกิดอาการเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อในระหว่างออกกำลังกาย ซึ่งช่วยเพิ่มความสามารถในการออกกำลังกายและประสิทธิภาพระหว่างการออกกำลังกายในที่สุด

Kaged เกิดจากความต้องการผลิตภัณฑ์ที่เน้นสุขภาพระดับพรีเมียมซึ่งใช้ได้ผลจริง เราช่วยให้คุณยกของหนักขึ้น วิ่งเร็วขึ้น มีสุขภาพที่ดีขึ้น และบรรลุศักยภาพของคุณ แม้ว่าการศึกษาจะมีข้อจำกัด โดยเฉพาะขนาดตัวอย่างที่เล็ก แต่การค้นพบนี้น่าสนใจในแง่ของความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชันที่อาจมีบทบาทในการฝึกความแข็งแกร่ง สารต้านอนุมูลอิสระมักถูกมองว่ามีความสามารถเหมือนนินจาในการขจัดสารประกอบที่ทำลายเซลล์ แต่การวิจัยใหม่ชี้ให้เห็นว่าหากต้องการเพิ่มการฝึกความแข็งแกร่ง คุณอาจจะดีกว่าถ้าไม่มีหน่วยจู่โจม

ประมาณ 20–25% ของประชากรไม่ได้รับประโยชน์จากอาหารเสริมครีเอทีน พวกเขาถูกเรียกว่า อย่างไรก็ตาม เหตุผลของเรื่องนี้อาจเป็นเรื่องเชิงบวก เชื่อหรือไม่ก็ตาม อาจเป็นเพราะพวกเขามีระดับครีเอทีนในกล้ามเนื้อสูงเพียงพออยู่แล้ว การบริโภคมากขึ้นไม่ได้ทำอะไรเลย ดังนั้น หากคุณเป็นหนึ่งใน 20–25% ก็อย่ารู้สึกแย่จนเกินไป กล่าวอีกนัยหนึ่ง ครีเอทีนช่วยให้คุณยกของหนักขึ้นได้นานขึ้น ทำให้เป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้ออย่างมาก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องมีอุปกรณ์เพียงพอเมื่อคุณออกกำลังกายหนักและเข้มข้นสูงเพื่อส่งพลังงานที่จำเป็นไปยังกล้ามเนื้อของคุณ โดยทั่วไป คุณต้องการรับประทานโปรตีนประมาณ 1.4 ถึง 2 กรัมต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัวปัจจุบันของคุณต่อวัน ดังนั้นหากคุณหนัก 180 ปอนด์หรือประมาณ eighty two กิโลกรัม คุณควรรับประทานโปรตีนประมาณ a hundred and fifteen ถึง 164 กรัมทุกวัน ตัวอย่างเช่น คอลลาเจนซึ่งมี BCAA ต่ำกว่าโปรตีนอื่นๆ อาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุดในการเพิ่มกล้ามเนื้อ คอลลาเจนจะดีต่อสุขภาพหรือไม่นั้นไม่สำคัญมากนัก แต่ด้วยตัวมันเองแล้วคอลลาเจนยังไม่สมบูรณ์ จึงไม่สามารถนำโปรตีนนั้นไปใช้เพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อได้เต็มที่ บทความของเราควรใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการให้ข้อมูลและการศึกษาเท่านั้น และไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อใช้เป็นคำแนะนำทางการแพทย์ หากคุณกังวล ให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพก่อนรับประทานอาหารเสริมหรือเปลี่ยนแปลงอาหารหลักๆ

อาหารเสริมตัวนี้นำเสนอการผสมผสานโปรตีนจากพืชรสชาติเยี่ยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายที่ต้องการเพิ่มโปรตีนในอาหารเพื่อช่วยในการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ นอกเหนือจากการออกกำลังกายและแผนโภชนาการที่ครบถ้วนแล้ว การพักผ่อนและฟื้นตัวให้เพียงพอยังเป็นสิ่งสำคัญอีกด้วย ช่วยให้กล้ามเนื้อมีเวลาในการซ่อมแซมและสร้างใหม่ ส่งผลให้เนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อแข็งแรงและชัดเจนยิ่งขึ้น แต่อย่างที่ฉันได้กล่าวไปแล้ว อาหารของคุณเป็นตัวกำหนดความต้องการอาหารเสริมของคุณเป็นหลัก อาหารเสริมบางชนิดสามารถผ่านอาหารทั้งส่วนได้ยากอย่างไม่น่าเชื่อ (เช่น ครีเอทีน) ดังนั้นการเสริมจึงมีประโยชน์ในกรณีนี้ ในการศึกษาชิ้นหนึ่งที่มหาวิทยาลัยนอร์ธแคโรไลนา นักวิจัยพบว่าการเสริมวิตามินซีก่อนและหลังการฝึกช่วยลดอาการปวดกล้ามเนื้อและป้องกันการเกิดออกซิเดชันของกลูตาไธโอน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีศักยภาพมาก สิ่งนี้สำคัญมากที่ควรทราบเนื่องจากความล่าช้าในการเริ่มมีอาการอาการปวดกล้ามเนื้อ (DOMS) ไม่ใช่ความรู้สึกที่น่าพอใจที่สุดอย่างแน่นอน และวิตามินซีได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยลดอาการปวดได้ ในขณะที่ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระในระดับเซลล์

มันสามารถปรับปรุงความอดทนและอาจช่วยให้คุณได้จำนวนครั้งพิเศษระหว่างการออกกำลังกายแบบฝึกความแข็งแกร่ง Jacob Wilson ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกสาขาสรีรวิทยาการออกกำลังกายและทำหน้าที่เป็น CEO ของ Applied Science and Performance Institute กล่าว นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อ และวิธีที่อาหารเสริมเหล่านี้อาจช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายการออกกำลังกายได้ หากคุณไม่มั่นใจหรือต้องการลองอาหารเสริมแปลกๆ ที่คุณคิดว่าอาจใช้ได้ผลจริง อย่างน้อยพวกเราที่ PopSci ต้องการให้คุณปลอดภัยที่จะทำมัน เริ่มต้นด้วยการตรวจสอบแบรนด์ในห้องแล็บ—พวกมันทำมากกว่าโปรตีนและเคซีน! —เพื่อให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้กินสิ่งที่เป็นพิษเข้าไป หากคุณต้องการดูวิทยาศาสตร์ให้มากขึ้นแต่ขาดการฝึกอบรมในการอ่านบทความวิชาการที่หนาแน่น ลองดูที่ Examine พวกเขามีผู้เชี่ยวชาญที่ตรวจสอบหลักฐานเกี่ยวกับอาหารเสริมและคำแนะนำด้านโภชนาการต่างๆ เพื่อดูว่าพวกเขาทนต่อการตรวจสอบได้ดีเพียงใด โดยสรุปทั้งหมดเป็นภาษาที่เข้าใจง่าย แม้ว่าอาหารโปรดของคุณจะปราศจากโลหะ แต่คุณอาจพบว่าพวกมันไม่ได้มีโปรตีนมากเท่าที่พวกเขากล่าวอ้าง “พวกเขาใช้กระบวนการที่เรียกว่าอะมิโนสไปกิ้ง ซึ่งเป็นที่ที่พวกเขานำกรดอะมิโนที่แยกได้ราคาถูกมาเติมเข้าไปในผง” Nuckols อธิบาย “สำหรับพวกเขาราคาถูกกว่าการได้รับโปรตีนทั้งตัว แต่ก็ไม่ดีเท่าโปรตีนทั้งหมด” ผงบางชนิดมีโปรตีนที่ใช้ประโยชน์ได้น้อยกว่าที่ระบุไว้บนฉลากประมาณ 20 ถึง 25 เปอร์เซ็นต์

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเผาผลาญไขมันเป็นอาหารเสริมที่อ้างว่าช่วยเผาผลาญไขมันในร่างกายและช่วยลดน้ำหนักได้ มักขายให้กับนักเพาะกายและผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายที่ต้องการกำจัดไขมันส่วนเกินในร่างกาย และทำให้ร่างกายมีกล้ามเนื้อที่ชัดเจนยิ่งขึ้น กองอาหารเสริมคือการรวมกันของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ซึ่งมักจะมาจากแบรนด์เดียวกัน (แม้ว่าคุณจะสร้างกองเองได้ก็ตาม) ซึ่งประกอบด้วยอาหารเสริมหลายรายการที่มีเป้าหมายไปที่เป้าหมายเฉพาะทั้งหมด ตัวอย่างเช่น กลุ่มอาจมีส่วนผสมที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยในการเล่นกีฬา การเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ การฟื้นฟูกล้ามเนื้อ หรือความทนทานของหัวใจและหลอดเลือด เมื่อบริโภคในรูปแบบอาหารเสริม เบต้าอะลานีนได้รับการแสดงเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการออกกำลังกายและลดความเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อ ตาม ISSN แต่อาหารเสริมเบต้าอะลานีนจะมีประสิทธิภาพมากที่สุดเมื่อใช้อย่างมีกลยุทธ์ เพื่อที่จะเพิ่มคาร์โนซีนของกล้ามเนื้อ การแบ่งขนาดยา 6 กรัมออกเป็น four ขนาดเท่าๆ กันจะเหมาะสมที่สุด แนะนำ ISSN การออกกำลังกายคือการวางแผน มีโครงสร้าง และทำกิจกรรมทางกายซ้ำๆ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรักษาหรือปรับปรุงสมรรถภาพทางกาย การเพิ่มกล้ามเนื้อเป็นผลมาจากการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อเกินกว่าการสลายตัวของโปรตีนในกล้ามเนื้อ และเกิดขึ้นได้จากการออกกำลังกายและการรับประทานอาหาร

มีการศึกษาหลายชิ้นพบว่าการผสมผสานการฝึกน้ำหนักมากเข้ากับการเสริมครีเอทีนจะทำให้กล้ามเนื้อมีการเจริญเติบโตมากขึ้น เมื่อเทียบกับยาหลอก การทบทวนการศึกษา 22 ชิ้นพบว่าเมื่อเปรียบเทียบกับยาหลอก การเสริมครีเอทีนช่วยเพิ่มน้ำหนักสูงสุดที่ผู้เข้าร่วมสามารถยกได้ 8% และจำนวนครั้งที่พวกเขาสามารถยกน้ำหนักได้ 14% ครีเอทีนให้พลังงานแก่กล้ามเนื้อของคุณ หลายๆ คนทานอาหารเสริมครีเอทีนเพื่อสร้างความแข็งแรงและส่งเสริมสุขภาพสมอง อาหารเสริมครีเอทีนปลอดภัยสำหรับคนส่วนใหญ่ที่รับประทาน แต่คุณควรปรึกษาผู้ให้บริการด้านสุขภาพก่อนเพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์เหล่านั้นเหมาะกับคุณ ความเครียดที่สม่ำเสมอนี้ช่วยเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีน เพิ่มขนาดเส้นใยกล้ามเนื้อ และเพิ่มความแข็งแรงโดยรวม การโอเวอร์โหลดแบบก้าวหน้าซึ่งรวมถึงการค่อยๆ เพิ่มความต้านทานและ/หรือการทำซ้ำๆ ก็เป็นแนวทางปฏิบัติที่มีประโยชน์เช่นกัน การเบี่ยงเบนจากการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอสามารถขัดขวางกระบวนการนี้ ส่งผลให้กำไรหยุดชะงัก Carnosine เป็นสารประกอบของเบต้าอะลานีนและฮิสทิดีนรวมกัน พบได้ในสมอง ลำไส้ หัวใจ และกล้ามเนื้อโครงร่างที่มีความเข้มข้นสูง ไอโอดีนรู้จักบทบาททางสรีรวิทยาในกล้ามเนื้อ รวมถึงการเอาชนะความเหนื่อยล้าของกล้ามเนื้อโดยการลดภาวะกรดในกล้ามเนื้อ เพิ่มความสามารถในการออกกำลังกาย การทำงานของสารต้านอนุมูลอิสระ และควบคุมระดับแคลเซียมในการหดตัว อย่างไรก็ตาม, การวิจัยในปัจจุบันเกี่ยวกับไอโอดีนส่วนใหญ่มาจากการศึกษาในหลอดทดลอง. ด้วยแนวทางที่ถูกต้องในการควบคุมอาหาร การฝึกอบรม และการฟื้นฟู ตลอดจนการพิจารณาอย่างรอบคอบว่าอาหารเสริมชนิดใดที่อาจเป็นประโยชน์สำหรับคุณ ดร.

การวิจัยเพิ่มเติมแสดงให้เห็นถึงผลตรงกันข้ามในผู้ใหญ่ที่เป็นผู้ฝึกสอนยกน้ำหนัก สำหรับประชากรกลุ่มนี้ การบริโภคการเพิ่มน้ำหนักอาจไม่ส่งผลต่อการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมัน ผู้หญิงมีความเสี่ยงต่อการขาดแคลเซียมมากกว่า และอาจส่งผลให้สุขภาพกล้ามเนื้อไม่ดีได้ แม้ว่าอาหารที่อุดมด้วยแคลเซียมจะช่วยเพิ่มการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อได้ แต่การรับประทานอาหารเสริมแคลเซียมสามารถป้องกันความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นและทำให้กล้ามเนื้อเติบโตได้ หากคุณสับสนว่าผลิตภัณฑ์ใดที่เหมาะกับคุณ Elo Health สามารถช่วยได้ เราพิจารณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อการฟื้นฟูกล้ามเนื้อที่เหมาะสมสำหรับคุณ (รวมถึง Elo Smart Recovery) โดยอิงจากตัวชี้วัดทางชีวภาพและข้อมูลที่สวมใส่ได้เพื่อให้คุณบรรลุเป้าหมายได้ การกลับมาออกกำลังกายเร็วเกินไปหลังจากการเกร็งกล้ามเนื้ออาจทำให้อาการบาดเจ็บยืดเยื้อหรือแย่ลงได้ คุณสามารถเร่งการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อได้โดยให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเพียงพอและลองผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ

ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจ ในคนที่มีสุขภาพดี ลำไส้ดูเหมือนจะได้รับ “ส่วนแรก” ของกลูตามีนส่วนเกิน กล่าวอีกนัยหนึ่งลำไส้จะจับกลูตามีนก่อนที่กล้ามเนื้อจะได้รับ สิ่งนี้นำไปสู่การสังเคราะห์โปรตีนที่เพิ่มขึ้นในลำไส้ ซึ่งสามารถปกป้องลำไส้จากการรุกรานจากสิ่งแปลกปลอม และอาจลดอาการไม่สบายท้องได้ ต่อไปนี้เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อยอดนิยม four ชนิดที่ตามหลักวิทยาศาสตร์แล้ว พบว่าไม่คุ้มเสียเลย เมื่อคุณดูสิ่งเหล่านี้เสร็จแล้ว ลองดูผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเหล่านี้ซึ่งช่วยคุณได้จริง Urolithin มีหลักฐานว่า urolithin A ซึ่งเป็นสารประกอบที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติในระบบทางเดินอาหารในบางคน แต่ยังผลิตและจำหน่ายเป็นอาหารเสริม อาจปรับปรุงความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและการทำงานของผู้สูงอายุได้บ้าง อย่างไรก็ตาม การศึกษาเหล่านี้ได้รับทุนสนับสนุนจากบริษัท และเนื่องจากมีขนาดเล็กและผลลัพธ์ที่หลากหลาย จึงจำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อพิสูจน์ประโยชน์ ครีเอทีนช่วยให้ร่างกายออกแรงได้มากขึ้นจากเส้นใยกล้ามเนื้อกระตุกอย่างรวดเร็ว ซึ่งหมายถึงการค่อยๆ ยกน้ำหนักมากขึ้นในการออกกำลังกายแต่ละครั้ง เซ็ตที่หนักมากขึ้น ปริมาณการฝึกที่เพิ่มขึ้น และการโอเวอร์โหลดอย่างต่อเนื่องจะส่งผลให้กล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น Creatine เป็นตัวกำหนดระยะสำหรับการเจริญเติบโตมากเกินไปและการโอเวอร์โหลดที่ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง เวย์โปรตีนแตกต่างจากโปรตีนอื่นๆ เนื่องจากมีการดูดซึมในร่างกายได้เร็วเป็นพิเศษ ซึ่งหมายความว่าเวย์โปรตีนสามารถส่งแหล่งโปรตีนที่จำเป็นในการสร้างกล้ามเนื้อได้อย่างรวดเร็วและตรงไปยังกล้ามเนื้อที่ต้องการของคุณ

ไฮเดรตเป็นสูตรที่มีอัตราส่วนเฉพาะของน้ำต่อคาร์โบไฮเดรตและอิเล็กโทรไลต์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าช่วยเร่งการดูดซึมของเหลวในลำไส้และคืนความชุ่มชื้นได้ดีกว่าน้ำเพียงอย่างเดียว คาเฟอีนแสดงให้เห็นว่ามีคุณสมบัติตามหลักสรีรศาสตร์ ช่วยลดการรับรู้ถึงความพยายาม ชะลอความเหนื่อยล้า และปรับปรุงสมาธิ เจสัน นากาตะ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านกุมารเวชศาสตร์จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ซานฟรานซิสโก กล่าวว่า “เด็กผู้ชายเกือบหนึ่งในสามพยายามเพิ่มน้ำหนักหรือเพิ่มสัดส่วน”

เมื่อรับประทานครีเอทีนในปริมาณที่สูงมาก อาหารเสริมครีเอทีนอาจทำให้ไตถูกทำลายหรือทำให้ร่างกายหยุดผลิตครีเอทีนตามธรรมชาติ ปรึกษากับแพทย์เพื่อดูว่าคุณจะได้ประโยชน์จากการเสริมครีเอทีนหรือไม่ “ครีเอทีน โมโนไฮเดรตของ Thorne เป็นครีเอทีนในรูปแบบไมโครไนซ์ ซึ่งทำให้ละลายในน้ำได้มากขึ้น และช่วยให้สามารถผสมได้ง่ายและละลายได้หมด (ซึ่งสามารถลดอาการไม่สบายท้องได้สำหรับหลายๆ คน)” นพ. เมลินา แจมโพลิส อายุรแพทย์ที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการกล่าว แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการและสมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านสุขภาพของ Forbes ตามที่ดร. เอาล่ะคุณก็มีมันแล้ว เหล่านี้เป็นอาหารเสริมที่ดีที่สุดสามชนิดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อในขณะนี้ แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตว่าหากอาหารเสริมไม่อยู่ในรายการนี้ นั่นไม่ได้หมายความว่ามันแย่มาก ประโยชน์ของครีเอทีนนั้นต่างจากอาหารเสริมอื่นๆ ตรงที่ต้องใช้เวลาในการสะสมในระบบของคุณ ซึ่งหมายความว่าอาจต้องใช้เวลาตั้งแต่หนึ่งสัปดาห์ถึงหนึ่งเดือนจึงจะเริ่มเห็นการปรับปรุงที่สำคัญ ทั้งสองกลุ่มทำท่าฝึกท่า bench press และท่า bounce squat ในโอกาสที่แตกต่างกัน 3 ครั้ง โดยแยกกัน 6 วัน กลุ่มที่รับครีเอทีนช่วยเพิ่มกำลังสูงสุดได้อย่างมีนัยสำคัญระหว่างท่า Jump Squats ทุกเซ็ต และปรับปรุงการทำซ้ำอย่างมีนัยสำคัญระหว่างท่า Bench Press ทุกเซ็ต

กรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน โปรตีนเป็นกรดอะมิโนสายยาว ร่างกายของคุณมีโปรตีนหลายพันชนิดซึ่งแต่ละชนิดมีหน้าที่สำคัญ โปรตีนแต่ละชนิดมีลำดับกรดอะมิโนของตัวเอง ลำดับดังกล่าวทำให้โปรตีนมีรูปร่างต่างกันและมีหน้าที่ต่างกันในร่างกายของคุณ ผู้ที่ออกกำลังกายเป็นประจำก็มีความต้องการมากขึ้นเช่นกัน ประมาณ 1.1–1.5 กรัมต่อกิโลกรัม ผู้ที่ยกน้ำหนักเป็นประจำ หรือกำลังฝึกซ้อมเพื่อวิ่งหรือปั่นจักรยานต้องการปริมาณ 1.2–1.7 กรัมต่อกิโลกรัม ปริมาณโปรตีนที่มากเกินไปจะมากกว่า 2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมในแต่ละวัน แน่นอนว่าครีเอทีนไม่ได้สร้างเวทย์มนตร์ได้ด้วยตัวเอง แผนการออกกำลังกายที่มั่นคงและการรับประทานอาหารที่สมดุลมีความสำคัญต่อการลดน้ำหนักมากกว่าอาหารเสริมใดๆ นี่คือเหตุผลว่าทำไมการสมัครสมาชิก Gainful จึงอาจเป็นประโยชน์ Gainful ให้การเข้าถึงนักโภชนาการที่ลงทะเบียนแบบตัวต่อตัวฟรี ซึ่งสามารถให้คำแนะนำด้านโภชนาการและการใช้ชีวิตเฉพาะบุคคลที่เหมาะกับเป้าหมายของคุณโดยเฉพาะ วิธีนี้อาจเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังเริ่มต้นเส้นทางการลดน้ำหนักและไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหน Creatine เป็นกรดอะมิโนที่ให้พลังงานโดยตรงกับร่างกายและสร้างสารประกอบอะดีโนซีนไตรฟอสเฟตให้พลังงาน ATP ช่วยให้กล้ามเนื้อหดตัวอย่างรวดเร็วระหว่างออกกำลังกาย Creatine พบได้ตามธรรมชาติในเนื้อแดง สัตว์ปีก และปลา อาหารเสริมประเภทหนึ่งที่พบบ่อยที่สุดที่ใช้เพื่อเพิ่มน้ำหนัก สารเพิ่มมวลหมายถึงสูตรที่โดยทั่วไปประกอบด้วยสารอาหารหลายประเภท แต่ละสูตรอาจแตกต่างกันไป แต่โดยทั่วไปจะประกอบด้วยโปรตีนบางประเภท (เวย์ เคซีน หรืออื่นๆ) แหล่งที่มาของไขมัน (น้ำมัน MCT น้ำมันมะพร้าว ฯลฯ) และคาร์โบไฮเดรตสำหรับการบริโภคพลังงานเพิ่มเติม (แคลอรี่) แม้ว่ากรดไขมันโอเมก้า three ในน้ำมันปลาจะมาจากไขมัน แต่ความเชื่อที่ว่าอาจทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นนั้นไม่ถูกต้อง ไขมันโอเมก้า three เช่น EPA และ DHA สนับสนุนกระบวนการทางสรีรวิทยาที่ดีต่อสุขภาพในร่างกาย นอกจากนี้ยังมีแหล่งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำมันปลาวีแกนที่ได้มาจากสาหร่ายอีกด้วย

ครีเอทีน โมโนไฮเดรตจับกับโมเลกุลฟอสเฟตเพื่อฟื้นฟูอะดีโนซีน ไตรฟอสเฟต หรือ ATP ให้กับกล้ามเนื้อของคุณ ดังที่อธิบายไว้ในการศึกษา “สารอาหาร” เดือนมีนาคม 2021 ATP เป็นแหล่งพลังงานของกล้ามเนื้อสำหรับการทำงานระยะสั้นระยะสั้น เมื่อฟื้นตัวแล้ว คุณสามารถออกกำลังกายแบบเข้มข้นสูงซ้ำๆ ได้มากขึ้น เพื่อให้กล้ามเนื้ออยู่ภายใต้ความเครียดมากขึ้น กระตุ้นให้กล้ามเนื้อเติบโตมากขึ้น หากคุณเคยซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อ คุณจะรู้ว่ามีตัวเลือกมากมายให้เลือกซื้อ ซึ่งทำให้ยากต่อการหาวิธีเลือกอาหารเสริมที่ดีที่สุดสำหรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ฤดูร้อนใกล้เข้ามาแล้ว คุณตีหนักที่ยิม คุณได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นเมื่อคุณเริ่มยกครั้งแรก แต่ตอนนี้ดูเหมือนคุณจะอยู่ที่จุดหยุดแล้ว ฟังดูคุ้นเคยใช่ไหม? คุณอาจต้องการลองใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วว่าช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อได้ ความคิดที่จะมีรูปร่างผอมเพรียวตามชายหาดนั้นเป็นกระแสในอดีต ขณะนี้ผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ มุ่งเน้นไปที่ความรู้สึกมีความสุขและมั่นใจมากขึ้นด้วยการมีร่างกายที่แข็งแรงขึ้น ไม่ใช่ผอมลง คนส่วนใหญ่ใช้วิตามินซีเพื่อเพิ่มการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันและเพิ่มระดับสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินนี้ยังสามารถช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อที่เสียหายได้ ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่เมื่อคุณไปออกกำลังกาย คุณสามารถพบมันได้ในอาหารอร่อยๆ มากมาย เช่น มะเขือเทศ ผลไม้จำพวกซิตรัส (เช่น ส้ม) และผักใบเขียว (เช่น ผักคะน้า) หากคุณต้องการลดรอบเอวและลดพุง คุณไม่จำเป็นต้องซื้อผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักมูลค่า 50 ดอลลาร์ ลองกินผักที่มีสารอาหารเข้มข้นมากขึ้น ซึ่งจะช่วยให้คุณลดปริมาณแคลอรี่ไปพร้อมๆ กับปรับปรุงโภชนาการไปพร้อมๆ กัน

คนส่วนใหญ่ต้องการโปรตีนอย่างน้อย 0.8 ถึง 1.zero กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม (กรัม/กก.) ทุกวัน นักกีฬาอาจต้องการเงินจำนวนนี้เป็นสองเท่า ตามข้อมูลของสมาคมโภชนาการการกีฬานานาชาติ (ISSN) หลายๆ คนคิดว่าแคลอรี่เหล่านี้มาจากโปรตีนเนื่องจากมีความสำคัญต่อการสร้างกล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตาม จริงๆ แล้วแคลอรี่ส่วนใหญ่มาจากคาร์โบไฮเดรต ที่จริงแล้ว งานวิจัยบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนในปริมาณที่สูงมากไม่ได้ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อหากคุณรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงอยู่แล้ว

ในการศึกษาวิจัยเรื่องฮอร์โมนและเมตาบอลิซึมครั้งหนึ่งในเดือนธันวาคม 2010 ผู้เข้าร่วมกลุ่มเล็กๆ ที่ระบุว่าเป็นผู้ชายและรับประทานอาหารเสริมวิตามินดีเป็นเวลาหนึ่งปี มีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในระบบมากกว่าผู้ที่ไม่ได้รับประทานอาหารเสริมอย่างมีนัยสำคัญ แพทย์ในเครือ BodyLogicMD ได้รับการฝึกอบรมอย่างสูงที่สุดในการบำบัดด้วยฮอร์โมนทดแทนทางชีวภาพตามธรรมชาติ พร้อมด้วยโปรแกรมการออกกำลังกายและโภชนาการแบบบูรณาการ ซึ่งแพทย์ได้ให้บริการแก่ผู้ป่วยมาตั้งแต่ปี 2546 ผู้ป่วยของเราพึงพอใจอย่างมากและสม่ำเสมอกับบริการที่พวกเขาได้รับ คุณสามารถมั่นใจได้ว่าเมื่อคุณไปพบแพทย์ในเครือ BodyLogicMD คุณจะได้รับการดูแลที่คุณสมควรได้รับ ที่ Levels เราขอแนะนำให้คุณจำกัดตัวเองให้อยู่ในปริมาณคาเฟอีนสูงสุดที่คุณสามารถทนได้อย่างสบายๆ ในขณะที่หลีกเลี่ยงผลข้างเคียง เช่น ความกระวนกระวายใจ ความหงุดหงิด หรือการนอนไม่หลับ อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก DHEA เป็นอาหารเสริมฮอร์โมน จึงควรปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณใช้ยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์หรือมีอาการป่วย

อะมิโนที่จำเป็นถูกใช้ในกระบวนการเผาผลาญของกล้ามเนื้อ/โปรตีน และได้รับการสันนิษฐานว่าช่วยส่งเสริมการเพิ่มมวลร่างกายไร้ไขมัน ในภาวะอดอาหารหรือรับประทานอาหารที่มีแคลอรีต่ำมาก การเสริมด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นสามารถรักษาเนื้อเยื่อไขมันน้อยและกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ BCAAs รวมถึงลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน เป็นกรดอะมิโนจำเป็นที่สามารถรองรับการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อและลดการสลายโปรตีนของกล้ามเนื้อ มักรับประทานระหว่างหรือหลังออกกำลังกายเพื่อช่วยให้กล้ามเนื้อมีมวลและการเจริญเติบโต ใช่ ผู้หญิงสามารถรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสร้างกล้ามเนื้อได้ เช่น ที่ MuscleTech นำเสนอ อาหารเสริมเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ปรับปรุงประสิทธิภาพ และช่วยในการฟื้นตัวของทั้งชายและหญิง สิ่งสำคัญสำหรับผู้หญิงคือต้องเลือกอาหารเสริมที่สอดคล้องกับเป้าหมายการออกกำลังกายและความต้องการด้านอาหาร MuscleTech มีตัวเลือกมากมายที่ตอบสนองความต้องการเหล่านี้ เพื่อให้มั่นใจว่าทุกคนสามารถหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการฝึกซ้อมและแผนโภชนาการของตนได้

ปริมาณลิวซีนในแต่ละวันระหว่าง 1.7 ถึง 3.5 กรัมแสดงให้เห็นว่าช่วยเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อในร่างกาย แต่การผลิตโปรตีนไม่ได้แปลว่ากล้ามเนื้อจะเพิ่มขึ้น การทบทวนการศึกษาในวารสาร Nutrients ในปี 2022 สรุปว่าครีเอทีนสามารถช่วยสร้างมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงในคนหนุ่มสาวที่มีสุขภาพดีได้ คนอายุน้อยที่ได้รับการฝึกอย่างเพียงพอจะมีกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 2 ถึง 4 ปอนด์หลังจากผ่านไป 12 สัปดาห์ Beta-hydroxy-beta-methylbutyrate (HMB) ทำจากกรดอะมิโนที่เรียกว่าลิวซีนซึ่งเกี่ยวข้องกับการสร้างโปรตีนในกล้ามเนื้อ บางคนคิดว่าการเสริม HMB ช่วยลดความเสียหายของกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกาย และเพิ่มความแข็งแรงและมวลของกล้ามเนื้อ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ใช้เพื่อเพิ่มการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ (มักเรียกว่า “เครื่องช่วยการยศาสตร์”) เป็นที่นิยมในหมู่นักกีฬาและคนอื่นๆ ที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ อาจใช้เพื่อช่วยให้คุณ “เพิ่มน้ำหนัก” ปรับปรุงสมรรถภาพทางกีฬา หรือลดการสูญเสียกล้ามเนื้อที่เกี่ยวข้องกับวัย (ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย) สามารถใช้อาหารเสริมหลายชนิดเพื่อสนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อเมื่อจับคู่กับการฝึกความต้านทานและการรับประทานอาหารที่ครบถ้วน ซึ่งรวมถึงอาหารเสริมครีเอทีนและโปรตีน และอื่นๆ อีกมากมาย

Creatine ไม่ได้เกี่ยวกับการเจริญเติบโตและการเพิ่มขึ้นของกล้ามเนื้อเท่านั้น “เมื่อเร็วๆ นี้ มีงานวิจัยที่น่าสนใจเกี่ยวกับครีเอทีนที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพสมอง” เบตส์กล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มคนที่อาจมีครีเอทีนต่ำเนื่องจากการรับประทานอาหารหรือปัจจัยอื่นๆ ผู้หมิ่นประมาทและผู้เป็นมังสวิรัติที่กระตือรือร้นสูงอาจได้รับพลังงานเพิ่มขึ้นจากผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีนหากพวกเขาได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ และเด็กที่มีอาการที่เกิดจากการเผาผลาญครีเอทีนซึ่งพบไม่บ่อยอาจพบว่าอาการบางอย่างดีขึ้นหากรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารครีเอทีน Justin Buckthorp เป็นทูตของ Kinetica ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและการปฏิบัติงาน และเป็นผู้ก่อตั้ง 360 Health and Performance ซึ่งเป็นบริษัทที่มุ่งมั่นในการช่วยเหลือผู้คนให้ประสบความสำเร็จ จัสตินมีประสบการณ์มากกว่า 20 ปีในการทำงานในคลินิก กีฬาอาชีพ และสุขภาพขององค์กร รวมถึงการฝึกอบรมที่ครอบคลุมด้านสุขภาพเชิงป้องกัน เวชศาสตร์เฉพาะส่วน ความเข้มแข็ง ทั้งชายและหญิงทุกวัยตกเป็นเหยื่อของการใช้สเตียรอยด์เพื่อพยายามเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบของร่างกายอย่างมากและเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ วิธีที่ง่ายที่สุดในการสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อคือการเข้าร่วมการฝึกความแข็งแกร่งและรับประทานอาหารที่เพียงพอ รวมถึงการรับประทานโปรตีนให้เพียงพอเป็นประจำ น้ำตาเล็กๆ ในกล้ามเนื้อจะไม่สามารถซ่อมแซมและเติบโตได้หากไม่มีสารอาหารที่เพียงพอ